VỤ CỐ NHÀ BÁO HOÀNG HÙNG

Ủy ban Tư pháp chỉ chuyển đơn khiếu nại để giải quyết theo thẩm quyền

yêu cầu xem xét lại bản án và giải quyết theo đơn của mẹ nhà báo Hoàng Hùng là bà Nguyễn Thị Kim Nga và thông báo cho Ủy ban Tư pháp kết quả giải quyết.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho biết Ủy ban Tư pháp chỉ chuyển đơn khiếu nại của bà Nga đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết là TAND Tối cao và VKSND Tối cao. Việc chuyển đơn này là động thái bình thường theo quy định chứ Ủy ban Tư pháp không yêu cầu chánh án TAND Tối cao và viện trưởng VKSND Tối cao xem xét lại vụ án thông qua thủ tục giám sát của Quốc hội.

Trước đây, sau hai phiên xử sơ, phúc thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng) án tù chung thân về tội giết người và xác định vụ án không có đồng phạm, bà Nga đã gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan ở trung ương xin xem xét các bản án theo trình tự giám đốc thẩm. Theo bà Nga, cả hai cấp tòa sơ, phúc thẩm đều chưa làm rõ động cơ gây án của bị cáo Liễu, trong quá trình điều tra cơ quan chức năng chưa thu thập đầy đủ chứng cứ…

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm