TP.HCM: Mưa lớn, nhiều người dân chưa về được nhà...

Người dân di chuyển khó khăn vì nước ngập sâu trên đường Lã Xuân Oai, Quận 9. Ảnh: Hoàng Giang

Tại đoạn đường Lã Xuân Oai (phường Tăng Nhơn Phú A, Q.9), nước ngập sâu lên đến hơn 1m làm các phương tiện tham gia giao thông di chuyển khó khăn, nhiều xe chết máy, phải dắt bộ.

Chị Phạm Thị Kiều Oanh, sống ở khu vực này cho biết: “Mỗi khi mưa lớn, tình trạng ngập sâu trên đường Lã Xuân Oai diễn ra thường xuyên do mặt đường thấp. Vì thế mỗi lần trời mưa thì chúng tôi đều hạn chế đi đoạn đường này”.

 Khu vực khu phố 4, phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, nước ngập hơn nửa bánh xe khiến người dân không di chuyển được. Ảnh: Hà Phượng

Nhiều người dân buôn bán trong chợ Tăng Nhơn Phú A và trên đoạn đường Lã Xuân Oai đều đã dọn hàng từ sớm để tránh bị nước ngập làm hư hỏng hàng hóa. Chị Lê Thị Quỳnh Ny (bán tạp hóa lề đường) cho biết: “Cứ hễ thấy trời sắp mưa to thì tôi phải lo dọn hàng, mang đồ đạc vô nhà trước và cũng không dám ra đường nữa”.

Anh Tâm, vừa cầm gậy hướng dẫn người tham gia giao thông di chuyển theo hướng tránh đoạn ngập nước vừa nói: “Tình trạng ngập sâu này kéo dài 6,7 năm nay, do các cống thoát nước ở khu vực này hoạt động không hiệu quả”.

 Anh Tâm cho biết việc hướng dẫn người dân lưu thông thế này không chỉ giúp giảm bớt tình trạng kẹt xe mà còn hạn chế tình trạng các xe ô tô, taxi, xe tải chạy nhanh, bắn nước vào người đi đường.

 Vì nước ngập quá sâu, người mẹ phải cõng con đi trên đường Đỗ Xuân Hợp, Quận 9. Ảnh: Hoàng Giang

Trên tuyến đường Lê Văn Việt (Q.9), đoạn giao với Lã Xuân Oai và đoạn giao với Đình Phong Phú cũng diễn ra tình trạng ngập sâu từ 30-50 cm, khiến cho giao thông ách tắc kéo dài. Nhiều người tham gia giao thông leo lên lề đứng đợi nước rút, thay vì di chuyển qua đoạn nước ngập. Một người đi đường cho biết: “Tôi đã đứng đây được hơn 20 phút rồi, do nước ngập sâu quá nên sợ khi chạy xe qua sẽ chết máy”.

 Trước trường Hương Sen, khu phố 4, phường Linh Đông, Quận Thủ Đức nước ngập hơn nửa bánh xe. Ảnh: Hà Phượng

Tình trạng tương tự cũng diễn ra trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, Q.9). Đặc biệt đoạn giao với Dương Đình Hội, tình trạng ngập càng sâu hơn, nhiều phụ huynh phải gửi xe, lội nước cõng con về nhà. Một người dân ở đây cho biết: “Lúc nào trời mưa thì đoạn này cũng ngập hết. Hơn nữa, vì tuyến đường hẹp mà lượng người tham gia giao thông từ Ngã tư Bình Thái đổ về đông nên đường hay bị ùn tắc nghiêm trọng”.
Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường Kinh Dương Vương và Mã Lò (quận Bình Tân) cũng diễn ra tình trạng ngập nặng tương tự.
Mãi đến hơn 20h tối, cơn mưa vẫn còn nặng hạt...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy