VỤ CẤP 22 LÔ “ĐẤT VÀNG” CHO CÁN BỘ Ở BÌNH THUẬN

18 trường hợp cấp sai đều có "bút phê" chỉ đạo giải quyết

Ngày 29-3, một nguồn tin cho biết: Ban Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo lãnh đạo tỉnh về kết quả kiểm điểm tập thể ban giám đốc sở này.

Theo đó, Ban Giám đốc Sở thừa nhận đã không tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo lấy ý kiến quần chúng trong việc điều chỉnh quy hoạch khu dân cư Sở Muối - Bến Lội để nhân dân hiểu và đồng thuận. Điều này gây bức xúc cho một bộ phận nhân dân và cán bộ hưu trí. Ngoài ra, việc xác minh, tham mưu chưa công khai cho nhân dân giám sát, hạn chế tiêu cực...

Theo Sở TN&MT, trong số 22 lô đất đã có năm hộ chuyển nhượng. Trong số 18 trường hợp cấp đất, hầu hết đều là cán bộ có đơn và được lãnh đạo tỉnh trực tiếp “bút phê” trên đơn chỉ đạo giải quyết.

Như chúng tôi đã thông tin, năm 2004 tỉnh Bình Thuận có chủ trương chia khu đất trên làm 22 lô cho những gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, cán bộ, công chức chưa có nhà ở để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, ngoài bốn trường hợp thuộc diện tái định cư, 18 trường hợp còn lại đều cấp sai quy định. Trong đó có nhiều cán bộ đã có biệt thự, cơ sở kinh doanh, thậm chí có người đã được cấp đất ở khu vực này nhưng sau đó lại mua hóa giá một căn nhà nằm ở đường Yersin (Phan Thiết) mà người này đang thuê theo Nghị định 61/NĐ-CP của Chính phủ.

 PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm