Vinakansai Ninh Bình: Đại gia đổ tiền làm bóng đá

Vinakansai Ninh Bình mùa 2009 lại có khuynh hướng “Sài Gòn hóa” dàn lãnh đạo. Sau khi cất nhắc Giám đốc Công ty Đại Nguyên Trần Tiến Đại vào vị trí giám đốc điều hành, đội lại mời ông Đoàn Minh Xương làm HLV trưởng. Nếu ông Đại lo vòng ngoài thì ông Xương bắt tay vào làm chuyên môn với dàn cầu thủ có sẵn mà Vinakansai Ninh Bình rải tiền mua về từ nhiều địa phương.

Bốn cầu thủ gốc K. Khánh Hòa vừa chuyển đến gồm Đức Hùng, Tấn Điền, Hữu Chương, Trọng Bình, ngoài lương chính 20-30 triệu đồng/tháng, mỗi cầu thủ còn được hỗ trợ khoản “lót tay” từ 500 triệu đến trên một tỷ đồng.

Trung vệ Lưu Ngọc Hùng mùa trước đá cho TMN.CSG giờ cũng là người của Ninh Bình với mức lương 25 triệu đồng/tháng cùng khoản chuyển nhượng 1,5 tỷ trong ba năm. Ngoài ra là những A Vỹ, Hoàng Đảm, Sỹ Mạnh, Minh Nghĩa, Cảnh Nam... đều được hút về vùng trũng với giá cao ngất. Chưa hết, đội còn mua “lúa non” những cầu thủ như Ngọc Huy (TMN.CSG), Minh Hậu (Trẻ Thành Long) về làm tuyến kế thừa cho những mùa tới.

Về ngoại binh, Vinakansai Ninh Bình vừa ký bốn hợp đồng với Mykola (từ Thanh Hóa), Maxwell (từ T&T Hà Nội), Xuleimal (từ QK4) và tái ký với Baptite John.

Đội hiện có 16 nội và bốn ngoại binh. Theo HLV Đoàn Minh Xương thì: “Thế là ổn và có thể chơi được ở giải hạng nhất cho ra trò trong năm nay rồi!”. HLV này không giấu niềm vui: “Mọi đề xuất về xây dựng đội cũng như tạo nền tảng cho CLB như tuyển lứa U-11, U-15... ký hợp đồng dài hạn với cầu thủ nội... đã được CLB đáp ứng thỏa đáng! Thế là yên tâm để “chiến” rồi!”.

Chi đậm nhưng đổi lại mọi đòi hỏi đều phải có điều kiện. Tham vọng của lãnh đạo Vinakansai Ninh Bình đặt ra cho ban huấn luyện và toàn đội là phải lên V-League.

Với kiểu đổ tiền làm bóng đá và không ngại kéo người tài về như thế, liệu Vinakansai Ninh Bình có đạt được mục tiêu?

VÂN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm