AFC Champions League:

Nhà vô địch Thái gặp “hàng khủng”

Chiều và tối 18-4, các lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League đã kết thúc, theo đó giải đấu danh giá nhất châu lục đã xác định 16 đại diện có mặt ở vòng này.

Zabohan gặp đồng hương Iran là Esteghlal.

Có những điểm nhấn đáng chú ý là đại diện duy nhất Đông Nam Á bước vào vòng bảng là nhà vô địch Thai-League 2017 Buriram Utd cũng vượt qua được vòng bảng khắc nghiệt để góp tên mình vào 16 CLB mạnh nhất châu Á.

Vòng 16 đội này có đến ba quốc gia mà ở đó mỗi quốc gia có đến ba đại diện, đó là Iran với ba CLB Persepolis, Zobahan và Esteghlal. Hàn Quốc chiếm ba suất gồm Jeonbuk Hyundai Motors, Ulsan Hyundai và Suwon Samsung Bluewings. Trung Quốc cũng góp mặt ba đại diện là Guangzhou Evergrande, Tianjin Quanjian và Shanghai SIPG. Đáng buồn cho Nhật là họ rơi rụng gần hết chỉ còn lại CLB Kashima Antlers.

Hyundai Ulsan là một trong ba đại diện của Hàn Quốc vòng 16 đội.

Cũng cần nói thêm là ở vòng 16 đội, tức vòng knock out thứ nhất là cả ba quốc gia có ba đại diện kể trên thì đều diễn ra những cặp đấu “đồng hương tương tàn”.

Đại diện của Thái Lan Buriram Utd gặp đội bóng quá khủng từ Hàn Quốc là Jeonbuk Hyundai Motors. Đây là đội bóng cực mạnh của xứ sở kim chi, đang sở hữu tám tuyển thủ quốc gia và bốn tuyển thủ Olympic, cùng với đó là ngoại binh chất lượng.

Xét trên bình diện quốc gia thì Buriram Utd cũng là một “gã khổng lồ” với nhiều tuyển thủ Thái Lan và U-23 Thái Lan nhưng đem so sánh với Hàn Quốc thì quá chênh lệch.

Guangzhou Evergrande gặp đồng hương Tianjin Quanjian.

Lượt đi vòng 16 đội sẽ đá vào ngày 7 đến 9-5, lượt về ngày 14 đến 16-5.

+ Các cặp đấu như sau (In đậm là các cặp đấu “đồng hương tương tàn”)

AL JAZIRA (UAE) - PERSEPOLIS (Iran)

AL SADD (Qatar) - AL AHLI SAUDI (Saudi Arabia)

ZOBAHAN FC (Iran) - ESTEGHLAL (Iran)

AL AIN (UAE) - AL DUHAIL (Qatar)

TIANJIN QUANJIAN (Trung Quốc) - GUANGZHOU EVERGRANDE (Trung Quốc)

BURIRAM UNITED (Thái Lan) - JEONBUK HYUNDAI MOTORS (Hàn Quốc)

ULSAN HYUNDAI (Hàn Quốc) - SUWON SAMSUNG BLUEWINGS (Hàn Quốc)

KASHIMA ANTLERS (JPN) - SHANGHAI SIPG FC (CHN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm