AFC nhận định trận Việt Nam- Jordan:

AFC: Park Hang-seo hiểu Jordan hơn

HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam từng dẫn quân tương tác với Jordan ở Amman, đó là trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019. Hai đội hòa nhau 1-1.

Trong khi đó phía Jordan, sau khi HLV Jamal Ahmad  Abu Abed dẫn dắt Jordan vượt qua vòng loại với tư cách đội nhất bảng thì ông đã phải nhường ghế lại cho HLV ngoại Vital Borkelmans.

Jordan đã trình làng một bộ mặt rất mạnh mẽ ở vòng bảng

Không đánh giá thấp đối thủ dù Jordan bay…rất cao ở giải này khi vô địch bảng B, trong đó có việc hạ gục nhà đương kim vô địch giải Úc ngay trận đầu ra quân vòng bảng.

HLV Vital Borkelmans nới với báo chí: “Bây giờ là cú hích mới, Jordan phải thể hiện nâng tầm một bậc nữa vì đối thủ ở vòng 16 đội rất mạnh, Việt Nam rất mạnh dù họ có mặt ở vòng này với tư cách là đội đoạt vé vớt”.

Nhưng Việt Nam thì có cách chơi của mình

AFC thống kê hai đội đã chạm trán nhau tại vòng loại Asian Cup 2019, trong đó hòa nhau 0-0 ở sân Thống Nhất và hòa 1-1 ở Amman.

HLV Vital Borkelmans nói: “Tôi cùng ban huấn luyện đã xem lại rất nhiều trận của Việt Nam, Việt Nam là đội bóng mạnh, chúng tôi (đội Jordan) đã làm việc với nhau bảy tuần và tất cả chúng tôi đều đánh giá rằng Việt Nam là một tập thể gồm những cầu thủ rất giỏi, nhưng với tư cách là HLV trưởng tôi tin học trò  của mình. Đây là thời điểm chúng tôi phải có thành tích. Quá khứ hai đội đã chạm trán nhau hai lần, nhưng bây giờ là…hôm nay và ngày mai, không nói về quá khứ nữa”.

HLV Vital Borkelmans tôn trọng tuyển Việt Nam

AFC đánh giá, Jordan là đội đầu tiên ở Asian Cup 2019 đoạt vé vào vòng 16 đội khi đánh bại Úc 1-0, thắng Syria 2-0 và hòa Palestine 0-0. HLV Borkelmans cũng nói rằng, vòng bảng Jordan chơi rất tốt nhưng bây giờ là câu chuyện khác. Họ phải tập trung vào trận gặp Việt Nam.

AFC viết rằng, Việt Nam có mặt ở vòng 16 đội rất kịch tính khi thua Iraq 2-3, thua Iran 0-2 và trận cuối thắng Yemen 2-0, rồi chờ Triều Tiên…trong sự thử thách con tim của fan Việt Nam và cuối cùng Việt Nam có mặt.

Bài báo cũng nhận xét HLV Park Hang-seo có 12 tháng cầm quân các đội Việt Nam và có một thành tích đáng trân  trọng khi giành chức á quân U-23 châu Á, hạng tư Asiad và vô địch Đông Nam Á.

AFC cũng nhận định rằng HLV Park Hang-seo sẽ là một thách thức của Jordan trên sân Al Martoum chiều nay.

Với Jordan ở giải này dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng, lối chơi có tổ chức cao, nhưng trận gặp Việt Nam sẽ là thách thức cực độ.

Nhận xét về đối thủ HLV Park Hang-seo nói: “Jordan không phải là đội bóng hoàn hảo, chúng tôi sẽ khai thác vào điểm yếu của Jordan, thời điểm này Việt Nam đã đạt được 100% công tác chuẩn bị cho trận đấu với Jordan. Phân tích lối chơi của Jordan qua các trận vòng bảng, tôi thấy Jordan rất ấn tượng,  họ chơi thứ bóng đá mạnh mẽ và tôi tin rằng, họ cũng chơi như thế khi đối đầu với Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm