Argentina tại World Cup 2018: Cơ hội cuối cho Messi

Tại VCK World Cup trên đất Nga hè này, Argentina được xếp vào nhóm những ứng cử viên cho ngôi vô địch bên cạnh những cái tên Đức, Pháp, Brazil.

Messi và đồng đội đã thua ở ba trận chung kết gần nhất đó là World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016. Đến Nga lần này siêu sao đang khoác áo Barcelona đang đặt quyết tâm rất lớn để tìm kiếm danh hiệu lớn cùng tuyển Argentina.

Argentina đã trải qua một vòng loại không quá thành công. Tại lượt đấu cuối vòng loại khu vực Nam Mỹ, Messi đã sắm vai người hùng khi ghi cả ba bàn thắng trong chiến thắng 3-1 trước Ecuador để giúp “đội bóng xứ Tango” cán đích ở vị trí thứ ba khu vực Nam Mỹ và giành tấm vé trực tiếp đến Nga.

Nếu muốn giành một kết quả tốt tại World Cup lần này, ngoài việc cải thiện hàng thủ lỏng lẻo, thầy trò HLV Sampaoli cần thay đổi phương hướng tấn công khi trải qua 18 trận vòng loại, đội bóng áo màu sọc xanh chỉ ghi được 19 bàn thắng, một hiệu suất quá thấp với một đội hình sở hữu nhiều ngôi sao "săn bàn" hàng đầu thế giới.

Messi - ngôi sao được kỳ vọng nhất tại World Cup 2018 của Argentina

So với World Cup bốn năm trước, đội hình Argentina đã có sự xáo trộn ở nhiều vị trí. Đội hình Argentina lúc này là sự kết hợp giữa sự dạn dày kinh nghiệm thi đấu khi các cầu thủ bước vào độ chín của sự nghiệp và những cái tên đã có một mùa giải thi đấu thành công ở cấp câu lạc bộ.

Có thể kể đến như Otanmendi, cầu thủ được mệnh danh là “bức tường thép”, hậu vệ này đã có một mùa giải chơi rất hay tại Manchester City. Cùng với đó là một Marcos Rojo và Fazio luôn chơi rất hiệu quả mỗi lần được trao cơ hội.

Trên hàng công của tuyển Argentina sẽ là sự cạnh tranh giữa hai số 9 Sergio Aguero và Higuain. Sau thời gian dài không được HLV Sampoli gọi lên tuyển đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Higuain chứng minh năng lực của mình với quê hương Argentina.

Cũng giống như thường lệ, Messi là cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng nhất sẽ dẫn dắt Argentina thi đấu thành công. Thực tế, nhìn vào phong độ hiện tại, cầu thủ 31 tuổi đã có mùa giải thứ chín liên tiếp ghi được trên 40 bàn thắng/mùa, một hiệu suất ghi bàn khiến hàng thủ đội bạn phải dè chừng.

Nếu Argentina thi đấu tốt và tiến sâu ở giải, Messi giữ vững phong độ ghi bàn như hiện tại khả năng anh giành danh hiệu Vua phá lưới là khá cao. Với cá nhân số 10 đây có thể là mùa World Cup cuối cùng anh thi đấu và nếu thật đúng như vậy thì chủ nhân của năm Quả bóng vàng sẽ có động lực rất lớn để thi đấu bởi lẽ lần cuối cùng luôn mang đến những khát khao mãnh liệt nhất.

Nhìn về thành tích trong quá khứ, người hâm mộ đội bóng Tango có quyền tin tưởng Messi và đồng đội khi đội bóng này đã có hai lần chinh phục thành công ngôi vị cao nhất tại các năm 1978 và 1986. Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ một Argentina đã hùng dũng thổi bay “cơn lốc màu da cam” Hà Lan để lên ngôi ngay tại sân nhà năm 1978.

Hay một mình Diego Maradona đã ghi cả hai bàn thắng, trong đó có bàn thắng được gọi “bàn tay của Chúa” gây tranh cãi để giúp đội bóng Nam Mỹ vượt qua tuyển Anh ở tứ kết rồi thẳng tiến đến ngôi vô địch năm 1986.  

Hình ảnh Maradona nâng cao chức vô địch gần nhất của Argentina năm 1986

Nhưng Messi không phải là Maradona và Argentina của hiện tại không giống với Argentina của quá khứ. Nếu muốn cạnh tranh chức vô địch, nhiệm vụ cho Messi và đồng đội là thi đấu và chứng minh sức mạnh của mình.

Tại World Cup 2018, Argentina nằm ở bảng D với các đội đang có phong độ thi đấu rất ổn định thời gian gần đây là Iceland, Croatia, Nigeria. Nếu không thay đổi cách thi đấu mà cứ thể hiện phong độ như khi đá vòng loại không ai dám khẳng định thế lực của bóng đá Nam Mỹ sẽ chắc ngôi đầu bảng.

Nhưng lửa thử vàng, càng khó khăn người ta mới càng thấy quyết tâm thi đấu của một ứng cử viên vô địch là như thế nào. Nếu muốn đi xa hơn tại VCK World Cup hay cả các giải đấu quan trọng tiếp theo, đã đến lúc HLV Sampaodi cần nghiêm túc nghĩ đến những phương án thay đổi nếu như Messi không thể ra sân thi đấu.

Bóng đá là môn thi đấu mà thành công của nó dựa vào sức mạnh của cả tập thể, Messi là một tiền đạo, nhiệm vụ chính của anh chỉ là ra sân và ghi bàn.

Dự đoán: Argentina vào tứ kết

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm