Martin Nguyen đi vào huyền thoại ONE Championship

Hạ knock out võ sĩ Philippines Eduard Folayang, võ sĩ Úc gốc Việt Martin Nguyen trở thành võ sĩ huyền thoại của sàn đấu ONE Championship được xếp vào hạng nghiệt ngã nhất thế giới.

Folayang ăn đòn tới tấp và gục ngã trước Martin Nguyen.

Sở dĩ Martin Nguyen đi vào huyền thoại là vì hồi tháng 7 vừa qua, anh hạ gục võ sĩ Nga Marat Gafurov ở hạng lông bằng knock out. Còn ngày 10-11 vừa qua, Martin Nguyen hạ Folayang ở hạng nặng ONE Championship (71,5 kg). Điều này có nghĩa Martin Nguyen trở thành nhà vô địch ONE Championship ở hai hạng cân khác nhau.

Chỉ chưa đầy hai hiệp đấu, Martin Nguyen đã kết thúc Folayang.

Điều đáng nói là nếu bại tướng của Martin Nguyen Folayng mà đánh bại Martin thì Folayang cũng bước vào hàng ngũ huyền thoại vì trước đó võ sĩ Philippines này cũng vô địch hạng ruồi. Cả hai võ sĩ Martin Nguyen và Folayang đều phải đôn cân để gặp nhau ở hạng cân nặng ONE Championship.

Được chạm trán với Folayang là điều mà Martin Nguyen cho rằng ước mơ của anh đã trở thành hiện thực, vì Folayang có lối đánh rất quyến rũ và giàu chất tấn công. Tuy nhiên, trận đấu này Martin Nguyen đã hạ knock out Folayang ở hiệp đấu thứ hai, chính xác là ở 2 phút 20 giây của hiệp đấu thứ hai.

Hiệp 1, Martin Nguyen (trái) dò la, hiệp 2 tấn công vũ bão vào đối phương.

Ở hiệp 1, Martin Nguyen thăm dò, cùng với đó Folayang chơi tấn công và tung ra nhiều cú đá của Wushu rất lực. Ngoài ra, Folayang cũng tung ra đòn tay và đấm móc cực kỳ nguy hiểm nhưng Martin Nguyen né được đòn.

Martin Nguyen đi vào huyền thoại ONE Championship khi vô địch hai hạng cân khác nhau.

Sau hiệp 1 nắm được cơ bản đặc trưng lối đánh của đối phương, sang hiệp 2 Martin Nguyen bắt đầu… tung hỏa lực. Theo cách chơi sở trường của mình, anh tấn công vũ bão từ đòn tay đến những cú đá hủy diệt.

Folayang bị ăn đòn liên hồi từ đòn tay và đòn chân của Martin Nguyen. Trọng tài Olivier Coste phải cho dừng trận đấu để tránh nguy hiểm tính mạng cho Folayang và tuyên bố Martin Nguyen thắng knock out.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm