Điều thú vị trong bản hợp đồng của HLV Park Hang-seo

Một phái đoàn của VFF khi đó gồm Phó Chủ tịch tài chính tài trợ Đoàn Nguyên Đức (đã nghỉ làm ở VFF), Phó Chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã bay sang Hàn Quốc thương thảo hợp đồng với ông Park. Ngày 11-10-2017, hai bên chính thức ký hợp đồng ngay ở Hàn Quốc. Đến ngày 25-10, HLV Park Hang-seo nhậm chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia VN, đội Olympic và đội U-23.

Báo chí lúc đó đưa tin hợp đồng của ông Park chỉ kéo dài trong hai năm. Tuy nhiên, sau này người đại diện của ông Park là Lee Dong-jun tiết lộ bản hợp đồng này kéo dài đến hết năm 2020.

Mức lương ông Park được hưởng vào khoảng 22.000 USD/tháng chưa tính thuế và các khoản thưởng tùy vào thành tích ông đạt được với bóng đá VN. Toàn bộ tiền lương của ông Park hiện do bầu Đức chi trả. Và bầu Đức mới đây cũng khẳng định sẽ tiếp tục trả lương cho chiến lược gia người Hàn Quốc. Sau đó, nếu ông Park được gia hạn hợp đồng thì các bên sẽ tính tiếp.

Trong hợp đồng của ông Park với VFF, nhiệm vụ lớn nhất của HLV Park Hang-seo là giúp đội tuyển VN đăng quang chức vô địch AFF Cup và SEA Games, đồng thời thi đấu tốt ở các giải đấu quốc tế.

Nhiệm vụ này đang được ông Park hoàn thành một cách xuất sắc. Kể từ khi đến VN, ông Park đã giúp bóng đá VN thăng tiến chóng mặt. Ông tuyên bố sẽ đưa đội tuyển VN vào top 100 thế giới và đã làm được. Ông đưa đội U-23 vào trận chung kết U-23 châu Á, đội Olympic trở thành đệ tứ anh hào Asiad 18, còn đội tuyển VN vô địch AFF Cup 2018.

Nhiệm vụ trước mắt của ông Park là dẫn dắt đội tuyển VN thi đấu thật tốt tại Asian Cup 2019 khai mạc ngay đầu năm tới. Ngoài ra, mục tiêu lớn nhất của VN trong năm 2019 là vô địch SEA Games 30 được tổ chức ở Philippines. Ngày 26-3-2019, đội tuyển VN cũng sẽ tranh cúp Challenge AFF - EAFF 2019 với Hàn Quốc. Đây là trận tranh siêu cúp đầu tiên giữa đội vô địch Đông Nam Á và đội vô địch Đông Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm