Bột giặt, dầu gội, hạt nêm… giả như thật

Tại hội nghị, thu hút nhiều khách tham dự là gian hàng trưng bày các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bị làm giả.

Omo loại 400 g và 800 g

Hàng thật logo công ty in chìm, hai mép dán lệch nhau, không có đường gấp, giá… đ.

Omo loại 400 g và 800 g hàng giả và hàng thật.

Hàng giả  không có vết xé sẵn, không có logo hoặc có những chữ in nổi và chữ bị lật trái hoặc bị lộn trên vỏ bao bì. Hàng giả thường bị lỗi chính tả. Hàng giả hai mép dán đều nhau, giá… DONG hoặc để trống.

Đối với Omo 3 kg

Hàng giả cũng tương tự gói 400 g và 800 g, không có vết cắt “xé tại đây”, không có logo in chìm mở trên vỏ bao bì, đường dán sau lưng gói đều nhau, dán hết mép, giá được ghi khác nhau.

Hạt nêm Knorr 450 g  và 900 g

Hàng thật đường răng cưa xù xì, vết hàn hai mép túi tạo vết gờ giống nhau. Bên hông gói không có đường gấp, đường dán lệch hở lớp tráng bạc.

Hạt nêm Knorr thật và giả.

Hàng giả đường răng cưa sắc nhọn đều, vết hàn hai mép túi không giống nhau. Bên hông gói có đường nếp gấp, đường dán đều nhau.

Dầu gội Clear, Dove, Sunsilk

Tất cả gói dầu gội hàng thật đều có logo in chìm mờ bên vỏ bao bì.

Đối với ngày sản xuất: Hàng thật ghi tám kỳ tự ngày tháng năm: 04072012. Hàng giả ghi sáu ký tự ngày tháng năm: 040712.

Dầu gội Clear, Dove, Sunsilk hàng giả và hàng thật.

Được biết các sản phẩm dầu gội, bột giặt, hạt nêm ngoài giả hết bao bì thì giả cả chất lượng bên trong. Theo đó, nguồn nguyên liệu nhập từ Trung Quốc, chẳng hạn hạt nêm giả dùng loại kém chất lượng, giá rẻ hoặc có khi nhập từ Trung Quốc. Tất cả bao bì đều nhập từ Trung Quốc về đóng gói.

Ông Nguyễn Văn Bách, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết trong 11 tháng đầu năm 2016, về thực phẩm, QLTT TP đã tịch thu 174 tấn và hơn 39.800 đơn vị sản phẩm các mặt hàng sữa, canh ăn liền, sốt gia vị… quá hạn sử dụng. Hàng giả tịch thu 49.526 kg bột ngọt hiệu Aone, Monosodium do Trung Quốc, Thái Lan sản xuất nhưng trên bao bì ghi xuất xứ Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm