Cần Thơ: Hơn 4.600 xe quá đát, quá hạn kiểm định

Tháng 11 vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xử lý nghiêm các phương tiện giao thông hết niên hạn sử dụng hoắc quá hạn kiểm định nhưng vẫn tham gia giao thông.

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm, cả nước có 186.883 phương tiện hết niên hạn tính đến ngày 31-12-2017 và 258.032 phương tiện quá hạn kiểm định trên 30 ngày tại thời điểm ngày 1-11-2018.

Riêng TP Cần Thơ có 2.593 phương tiện hết niên hạn sử dụng (xe tải là 1.516 phương tiện và xe chở người là 1.077 phương tiện) và 2.125 phương tiện quá hạn kiểm định.

Việc các phương tiện hết niên hạn sử dụng mà vẫn tiếp tục tham gia giao thông sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về tai nạn giao thông và trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để xử lý các trường hợp trên.

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra để xử lý các phương tiện vi phạm

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Sới, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết sau gần một tháng tăng cường tuần tra, kiểm soát phương tiện tham gia giao thông đơn vị vẫn chưa phát hiện trường hợp vi phạm nào.

Để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông, đặc biệt là trong dịp tết sắp tới đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra các phương tiện, xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với những trường hợp vi phạm

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm