Sao lại xử lý hành chính trong khi phạm tội hình sự rành rành

Xem ra việc xử lý như vậy là sai pháp luật rồi. Việc này phải chuyển lên công an huyện để khởi tố chứ, tình tiết đã nêu chỉ là giảm nhẹ mà thôi.

Một bạn đọc

"Phú khai do thấy ông Thành ôm chặt túi xách trước ngực, Phú đoán trong túi có tài sản giá trị nên mở cốp sau bảo ông đưa túi vào cất. Khách vừa xuống xe là Phú tăng ga vọt mất". Hành vi này là cố ý chiếm đoạt tài sản của người khác thì phải xử lý hình sự mà sao ở đây chỉ xử phạt hành chính? Không biết có tiêu cực trong vụ này không?

Vô danh (hailua...@yahoo.com)

Quá sai pháp luật nữa là đằng khác. Hành vi chiếm đoạt tiền sau khi tăng ga xe bỏ chạy và đem về nhà cất giấu là tội phạm đã hoàn thành. Xử lý như vậy e rằng pháp luật không nghiêm.

Long Huy (longhuy...@yahoo.com)


Hành vi của tài xế taxi có dấu hiệu tội phạm, đề nghị chuyển sang cho cơ quan cảnh sát điều tra xử lý hình sự. Xử phạt hành chính là không đúng quy định của pháp luật. Tài xế xe đã không hề tự ý chấm dứt hành vi phạm tội, ngược lại đã thực hiện hành vi phạm tội đến cùng.

An (pham...@yahoo.com)

Theo tôi, về mặt chủ quan tàu xế Phú đã cố ý chiếm đoạt tài sản nạn nhân với mục đích tới cùng. Bằng chứng là việc cố ý bỏ túi xách vào cốp xe, sau khi nạn nhân xuống xe lập tức rồ ga bỏ chạy và còn kêu vợ mang tiền đi giấu thì rõ ràng không phải phạm tội chưa đạt như cơ quan công an kết luận rồi xử lý hành chính. Tài xế Phú đã dùng mọi thủ đoạn để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân với số tiền lớn và đã hoàn thành tội phạm, vì vậy cần xử lý hình sự thì đúng hơn.

Huỳnh Tấn Hưng (thanhvan...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm