Dân mừng rơn vì đèn tín hiệu đã hoạt động

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, đèn tín hiệu ở giao lộ Võ Thành Trang - Phạm Phú Thứ (phường 11, quận Tân Bình) đã hoạt động sau khi nhận được phản ánh từ báo Pháp Luật TP.HCM.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1), cho biết Khu 1 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) đã làm việc với UBND quận Tân Bình về cột đèn tín hiệu trên. Theo đó, UBND quận Tân Bình đã yêu cầu đơn vị thi công bật đèn tín hiệu tại giao lộ Phạm Phú Thứ - Võ Thành Trang để phục vụ giao thông tại khu vực này. Đồng thời, quận Tân Bình sẽ tiếp tục mời đơn vị chủ đầu tư là Công ty TNHH Long Hưng Phát đến làm việc để tìm hiểu khó khăn, vướng mắc.

Cây đèn tín hiệu đã đi vào hoạt động trở lại. Ảnh: ĐÀO TRANG

Theo ghi nhận của PV, ngay sau khi đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Phạm Phú Thứ - Võ Thành Trang hoạt động trở lại, tình hình giao thông khu vực này đã ổn định trở lại, xóa hoàn toàn tình trạng ùn tắc, chen lấn kéo dài suốt thời gian qua tại đây.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Minh, người dân khu vực này, chia sẻ: "Ngày nào tôi cũng phải chứng kiến cảnh ùn tắc kéo dài. Nhiều khi những người dân như chúng tôi bất đắc dĩ phải đứng ra hỗ trợ điều tiết giao thông. Nay thấy cây đèn tín hiệu hoạt động mà thở phào".

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết về nguyên nhân cột đèn tín hiệu này bị ngưng hoạt động. Nguyên nhân là do Công ty TNHH Long Hưng Phát làm chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa bàn giao cho Khu 1 quản lý. Do đó, Khu 1 không có cơ sở pháp lý để quản lý vận hành và duy tu, bảo dưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm