Bánh củ cải - Món ăn ngon hậu Tết

Tôm khô, lạp xưởng thường hiện diện trong gian bếp gia đình ngày Tết. Hãy tìm một hương vị mới, bớt ngán, thơm đậm đà, lạ miệng cho các nguyên liệu quen thuộc này với món bánh củ cải trong Tết này.

Bánh củ cải - Món ăn ngon hậu Tết ảnh 1
Bánh củ cải, hương vị lạ từ những nguyên liệu truyền thống của ngày Tết cổ truyền. Ảnh: MeishichinaNguyên liệu:    * 1 củ cải trắng;     * 200gr bột nếp; 250ml nước     * 170gr lạp xưởng, 40gr tôm khô;     * Tương XO, dầu hào, muối;     * Vài củ hành tím, bằm nhuyễn; 6-8 tai nấm hương (tươi);     * Tiêu bột; muối. Cách làm:1. Bào củ cải trắng thành sợi nhuyễn, xóc đều với một ít muối và để trong vòng 10 phút cho củ cải ra nước, bớt vị hăng; vắt nhẹ rồi đổ hết nước đi. 2. Lạp xưởng cắt hạt lựu nhuyễn; tôm khô rửa sạch, ngâm nước cho mềm, thấm ráo rồi giã nhỏ; nấm hương sau khi rửa sạch, bỏ gốc, cắt thành lát thật mỏng; 3. Bột nếp khuấy với nước cho tan, nêm gia vị với tiêu và một chút xíu muối. 4. Làm nóng chảo, cho một chút dầu vào, xào hành tím băm cho đến khi có mùi thơm và hơi ngã sang màu vàng. 5. Cho tiếp tôm khô, lạp xưởng và nấm vào chảo xào chín và dậy mùi thơm mới cho một ít dầu XO vào và tiếp tục xáo đều cho thấm. Tôm khô và lạp xưởng đã có vị hơi mặn nên không cần nên nêm thêm gia vị. 6. Cho sợi củ cải trắng vào và nêm lại cho vừa miệng với một chút dầu hào (khoảng 2 muỗng cà phê) và bột tiêu, tiếp tục xào thêm khoảng 2 phút trước khi tắt bếp và để cho bên ngoài khoảng 5 phút cho nguội bớt; trộn bột đã chuẩn bị sẵn vào, dùng đũa trộn đều tất cả nguyên liệu vào nhau cho đến khi cảm thấy nặng tay và hỗn hộp bột kết lại thành một khối dẻo, sền sệt.  7. Chiết hỗn hợp bột sang một cái tô lớn hoặc khuôn đã được trải trước một lớp giấy bạc kín lòng tô, dùng muỗng lớn vừa ấn vừa tráng để nén chặt bột và làm láng mặt. Khi bột đã sẵn sàng, bao kín miệng tô bằng một miếng giấy bạc khác và cho vào xửng hấp cách thủy. Mất khoảng một tiếng đồng hồ thì bánh chín. 8. Lấy bánh ra khỏi khuôn (tô) để ngoài thêm 15 phút cho nguội bớt, cắt thành từng miếng vuông vừa ăn khoảng (4x4x4cm). Khi ăn, hấp sơ lại cho nóng hoặc chiên áp chảo cho vàng mặt, chấm với nước tương pha với một chút dấm. Mỗi cách ăn đều có ưu điểm riêng. Bánh củ cải chiên sẽ có lớp bột ngoài mặt giòn và thơm hơn nhưng nếu ngại ăn nhiều dầu mỡ ngày Tết, bánh hấp cũng có một phong vị rất riêng, mềm mại và thơm nồng nàn
Theo Webtretho

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Guiness về rắn

Guiness về rắn

RẮN TO LỚN NHẤT: Dài nhất trong họ hàng nhà rắn là loài trăn mắt võng (hình), sống chủ yếu ở Đông Nam Á, nhiều con dài tới 14-15 m.
Vui Tết… tiết kiệm

Vui Tết… tiết kiệm

Năm khó khăn, Tết chẳng được thưởng lớn. Nhưng cũng chẳng nên buồn nhiều. Tài chính khó khăn có khi lại chính là cơ hội để ta cùng nhau xoay xỏa. Tết, vì thế, biết đâu mà lại chẳng tình hơn…
Tủ thuốc phòng bệnh trong ngày Tết

Tủ thuốc phòng bệnh trong ngày Tết

Trong ngày Tết, nếp sống thường bị đảo lộn, cùng với thời tiết nóng lạnh thất thường khiến sức khỏe bị ảnh hưởng ít nhiều. Những triệu chứng rối loạn tiêu hóa hay cảm cúm thông thường rất dễ xảy ra.
Làm đẹp đón tết

Làm đẹp đón tết

Muốn làm mới hình ảnh của mình trong dịp đầu xuân bạn cần có thời gian để “đại tu” nhan sắc của mình. Ngay từ bây giờ bạn hãy lên kế hoạch “lột xác” cho năm mới bằng những cách sau đây.
Ma… rắn!

Ma… rắn!

Mùa hè năm đó, tôi là thằng con trai mới lớn, chuẩn bị ra tỉnh thành học. Bên cây đèn dầu, má tôi vừa thoăn thoắt bện dây làm võng, vừa kể cho nghe về một câu chuyện mà bà cho là có thực.
Thầy thuốc rắn kỳ bí ở Tri Tôn

Thầy thuốc rắn kỳ bí ở Tri Tôn

Chúng tôi tìm đến chùa Phnom Pilơ (còn gọi là chùa Nam Quy) nằm cách thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang khoảng 2 km. Ngôi chùa này có trên 100 năm tuổi, một trong các ngôi chùa cổ nhất của tỉnh An Giang.
Sự kiện năm Tỵ trong sử xưa…

Sự kiện năm Tỵ trong sử xưa…

Năm Kỷ Tỵ 549, Triệu Quang Phục cầm quân từ đầm Dạ Trạch (Khoái Châu, Hưng Yên) tiến đánh giặc Lương, giành lại độc lập dân tộc.
Bánh khô mè Cẩm Lệ

Bánh khô mè Cẩm Lệ

Du khách đến Đà Nẵng thường chọn loại bánh lạ miệng này về làm quà, vừa ngon lại giá rẻ!
Vui tết ngon bổ rẻ

Vui tết ngon bổ rẻ

Đến... tết lại lên, chuyên mục Ăn tết ngon lành do chuyên trang Khoẻ & Vui phối hợp với khoa dinh dưỡng cộng đồng, trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM thực hiện, năm nay sẽ có một số thay đổi để giúp bạn đọc chuẩn bị cho gia đình một cái tết tiết kiệm, an toàn nhưng vẫn bảo đảm đủ dưỡng chất, ngon miệng.
Danh nhân tuổi Tỵ thời xưa…

Danh nhân tuổi Tỵ thời xưa…

TRIỆU THỊ TRINH: (ảnh) Sinh năm Ất Tỵ 225, quê Thanh Hóa, nữ anh hùng dân tộc. Giỏi võ nghệ, chí khí lớn, năm 248 lãnh đạo nhân dân nổi dậy, quyết tâm lật đổ ách đô hộ của giặc Ngô.
Làm đẹp nhờ hoa ngày Tết

Làm đẹp nhờ hoa ngày Tết

Ngày Tết thường có rất nhiều hoa tươi trang trí trong nhà, vì thế, bạn có thể tận dụng các loại hoa này để làm đẹp thay vì bỏ đi.
Giữ sức khỏe ngày tết

Giữ sức khỏe ngày tết

Ngày tết thường vào mùa bắt đầu nóng, nhiệt độ và độ ẩm cao dễ gây cho chúng ta trạng thái khó chịu, đổ mồ hôi nhiều. Nhiều người còn thức khuya làm cơ thể mỏi mệt, sức đề kháng kém, dễ bị bệnh nhiễm khuẩn.
Phong thủy phòng khách cho ngày Tết

Phong thủy phòng khách cho ngày Tết

Theo phong thuỷ, vị trí vượng khí của ngôi nhà nằm ở phòng khách, tập trung nhiều tại vị trí góc đối chéo cửa chính. Để tăng thêm vận khí, nên đặt cây cảnh để hỗ trợ cho vận thế của ngôi nhà, đặc biệt vào dịp Tết.