Mậu Tuất dọn cỗ, Kỷ Hợi ghi bàn

Mỹ Đình ồn ào, náo nhiệt trong tiếng reo inh ỏi sau chiến tích vô địch Đông Nam Á, Kute Kỷ Hợi (Kute KH) chen giữa rừng máy tìm đến Bin Mậu Tuất (Bin MT) một cách khó khăn. Họ gào thét át cả tiếng reo hò và tiếng kèn Vuvu thổi tu tu mừng chiến thắng của thầy trò ông Pác Hang-seo.

. Kute KH: Một năm Mậu Tuất quá thành công của bóng đá Việt từ cấp độ trẻ đến đội tuyển dưới sự dẫn dắt của thầy Pác.

+ Bin MT: Nếu tính theo chu kỳ 12 con giáp thì đây là lần giao thời giữa họ nhà Tuất và họ nhà Heo được xem là ngọt ngào nhất. Đáng kể là hai thành viên cầm đầu tuổi Tuất thế mà họ song kiếm hợp bích cùng các tuyển thủ xuất hành năm Tuất thật mỹ mãn. Họ làm được những điều mà lịch sử bóng đá Việt Nam chỉ có họ Tuất nhà tôi mới thu hoạch được như thế. Giờ họ cùng bước sang năm Hợi với khí thế nhà… Tuất.

. Kute KH: Sao cái gì vinh quang cũng ôm về họ nhà Tuất của anh hết vậy? Anh không nghe họ truyền tai nhau rằng ông Pác Hang-seo có gốc gác ở Lạng Sơn và cũng liên quan đến con giáp cuối cùng họ nhà tôi hay sao?

+ Bin MT: Câu chuyện Lạng Sơn lái thành lợn sang, rồi đổi thành heo sang, xong lại lái thành Hang-seo để ôm thầy Pác về nhà mình hổng ăn nhập gì. Nên nhớ ông Pác sinh ngày 4-1-1959 và rõ ràng là ổng nằm ở đuôi Tuất chứ chưa sang đầu Hợi mà nhà Hợi các anh thấy người sang bắt quàng làm họ nhé! Ông trưởng đoàn son nhất quả đất Dương Vũ Lâm cũng vậy, ông này sinh tháng 5-1958, tức giữa năm Tuất chứ không dính dáng gì đến phần Hợi nhà ông nhé! Họ cùng các cầu thủ đã có một năm Mậu Tuất đầy hào hùng với hàng loạt chiến tích nhì U-23 châu Á, top 4 Asiad, rồi mới đây là vô địch Đông Nam Á...

. Kute KH: Tôi nhớ không lầm hai chu kỳ trước cũng thời khắc giao thời giữa Tuất và Hợi, họ Tuất nhà anh đâu có “nổ” như pháo mừng xuân 2019 này đâu?

+ Bin MT: Đang hào hứng chuyện vô địch AFF Cup, đứng đầu Đông Nam Á với đội hình trẻ trung nhất lịch sử, ông lùi lại quá khứ làm chi cho hại não?

. Kute KH: Đã là lịch sử thì phải ghi nhớ, dù là không sáng sủa thì cũng là giai đoạn khổ cực hay lầm lỡ để có ngày này chứ.

+ Bin MT: ???

. Kute KH: Năm 1994, ông nội Giáp Tuất nhà ông thất bại ê chề ở vòng loại Uôn cúp. Trước đó đá Si-gêm thì thua tanh bành, ngày về đội bóng thành đội đi buôn mang rổ banh về cùng đầu máy, xe Đờ-rim. Ông Ất Hợi nhà tôi năm đó nhận bàn giao ăn cho hết nhưng may là năm 1995 gỡ được cái huy chương bạc Si-gêm.

Sang thời ông Bính Tuất rơi tự do sau vụ bán độ ở Ba-cô-lốt, nhân tài còn trẻ mà phải ra tòa hàng loạt, bàn giao lại đời cha Đinh Hợi nhà tôi vực mãi mới được cái thành tích ở A-si-an Cúp 2007…

+ Bin MT: Thôi chuyện xưa lắm rồi, bỏ qua ha! Giờ nói đến tương lai tươi sáng mà Mậu Tuất bàn giao Kỷ Hợi nha. Mình làm những mắt xích thân thiện như ông Pác làm với đội tuyển đi. Mậu Tuất nhà tui chuyền bóng Kỷ Hợi nhà ông sút tiếp.

. Kute KH: Nói như ông là mình vô địch chứ chưa lên đỉnh ha? Còn nhiều cái đỉnh khác phải chinh phục nữa?

+ Bin MT: Đúng rồi! Vô địch Đông Nam Á là cái gì, 10 năm trước mình từng vô địch rồi. Giờ phải tính đến mấy cái đỉnh cao hơn như top 4, top 5 châu Á, kiếm cái suất đi Uôn-cúp cho nó oách. Tôi thích cái cách ông Pác tính xa xa chứ không tính quanh quẩn cái “ao làng”. Nhờ ổng tính xa năm Tuất mới có cái huy chương á quân U-23 châu Á, rồi đệ tứ anh hào A-si-át…

. Kute KH: Hỏi nhỏ cái, lỡ chưa hết Kỷ Hợi, ông Pác hết hợp đồng, về quê làm câu lạc bộ hay sang Ma-Lai như ông trợ lý thể lực mới đi sau AFF Cúp?

+ Bin MT: Thì kiếm người tài đã khó, giờ khó hơn là phải biết giữ người tài chứ!

. Kute KH: Nhưng thành tích có rồi, giờ người tài cũng cần trả lương tương xứng. Mà chả lẽ cứ đè đầu cái anh doanh nghiệp gỗ hào phóng trả lương hoài coi sao đặng?

+ Bin MT: Vụ này nhìn vậy chứ căng à nha! Muốn người ta ở lại với mình phải đãi ngộ tương xứng chứ cứ ca mãi quan họ Bắc Ninh kiểu “Người ơi, người ở đừng về” đâu có được. Tui thấy báo Hàn Quốc bắt đầu làm những so sánh ông Pác với những huấn luyện viên từng là bại tướng của ông Pác như cái ông E-rít-sơn thấy coi bộ khó xử quá.

. Kute KH: Nhưng ông Pác chỉ là một phần thôi, phần còn lại là nền tảng từ chính mình. Từ các câu lạc bộ, các lò đào tạo trẻ…, nơi những ông bầu âm thầm đổ nhiều tiền của cho bóng đá Việt Nam để có ngày hái quả.

+ Bin MT: Tui là tui đánh giá cao chuyện đó nhất đó. Không có nền tảng đó, các lò đào tạo đó thì 10 ông Pác cũng không làm nổi. Thầy giỏi, trò ngoan làm nên dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam năm 2018. Thế nên tui chuyền bóng từ Mậu Tuất sang Kỷ Hợi cho anh cũng phải chuyền luôn nhiệt huyết của các ông bầu chăm chút cho các lò bóng đá để những cầu thủ trẻ được ăn học tử tế.

. Kute KH: Tui thích mấy ông chuyên gia ở Hội đồng thẩm định Fair Play gọi mấy em bây giờ là vừa giỏi lại vừa ngoan. Cũng phải cám ơn rất nhiều các ông bầu tạo điều kiện và môi trường để các em được như vậy chứ đá bóng giỏi thôi mà không ngoan thì cũng vứt.

+ Bin MT: Vậy nên nếu được thì tui với ông trao huân chương cho mấy ông bầu để tỏ lòng biết ơn những người âm thầm cho nền móng bóng đá Việt đi. Mình làm cái việc mà tổ chức xã hội và những cơ quan chưa hoặc quên với những ông ấy thì mới có ý nghĩa chứ!

. Kute KH: 10… 9… 8… 7… Thôi coi như bàn giao xong để Kỷ Hợi nhà tui ghi bàn nha. Happy New Year…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm