Phân 'hạt giống' vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu:

Bale đưa Xứ Wales tránh bảng tử thần

Điều kinh ngạc nhất là lần đầu tiên xứ Wales nằm trong nhóm hạt giống thứ nhất. Điều này là nhờ công của Gareth Bale, chính bàn thắng duy nhất của tiền đạo Real Madrid này giúp tuyển Xứ Wales thắng Bỉ 1-0 lên ngôi đầu bảng B vòng loại Euro 2016 và trở thành chín đội giỏi nhất châu Âu theo bảng xếp hạng của FIFA tháng 7. Và từ đây LĐBĐ châu Âu (UEFA) làm cơ sở tiến hành xếp hạt giống cho vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Như vậy là Xứ Wales đã tránh được bảng tử thần.

Ngôi sao Gareth Bale của Real “sinh nhầm” quốc gia

Theo như cách phân hạt giống của UEFA thì ngoài Xứ Wales, những đội thuộc nhóm hạt giống số 1 còn có Đức, Bỉ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Anh, Roumania, Croatia. Nhà vô địch France 98 là Pháp và Germany 2006 là Ý thuộc nhóm hạt giống số 2 cùng với Áo, Bosnia- Herzegovina, Czech, Đan Mạch, Iceland, Slovakia và Thụy Sĩ.

Việc Xứ Wales lần đầu tiên lọt vào nhóm hạt giống cao nhất của khu vực châu Âu với một vòng loại World Cup cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá của đội này. Năm 1958, Xứ Wales từng vào tứ kết World Cup và thua Brazil.

Đàn anh Ryan Giggs cũng chưa bao giờ có mặt ở VCK Euro hay World Cup

Chủ nhà Nga tất nhiên được miễn vòng loại, 52 đội bóng châu Âu còn lại có những đội phải bốc thăm thi đấu vòng sơ loại để loại trực tiếp qua hai trận lượt đi và về. Sau đó các đội bốc thăm vào các các bảng. Theo đó, có bảy bảng mà mỗi bảng sáu đội và hai bảng có mỗi bảng năm đội. Việc thi đấu vòng sơ loại diễn ra vào các ngày 4-9-2016 và ngày 10-10-2017. UEFA cũng “đẩy” các cường quốc bóng đá châu Âu như Anh, Pháp. Đức, Ý, Tây Ban Nha và Hà Lan vào những bảng có sáu đội/bảng.

Chín đội vô địch của chín bảng sẽ giành vé đến Nga năm 2018, tám đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đá vòng play off.

Lịch sử những ngôi sao thượng thặng của bóng đá thế giới sinh “nhầm” quốc gia như Ryan Giggs, Roy Kean, Bellamy và cả Gareth Bale khó có cơ hội tham dự vòng chung kết World Cup hoặc Euro chỉ vì đội tuyển của quốc gia của họ quá yếu không qua nổi vòng loại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm