Xuất hiện dị bản quái vật Dodge Tomahawk tại Việt Nam

Vào năm 2003, một chiếc mô tô độc đáo với hình dáng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng mang tên Dodge Tomahawk xuất hiện tại triển lãm xe Detroit Auto Show đã làm cho giới mê xe phấn khích. Chiếc xe dùng loại động cơ V10 siêu mạnh của xe thể thao Viper với dung tích 8.3 lít. Do có sức mạnh khủng khiếp như vậy nên mẫu xe này không được cấp phép để lưu thông trên đường phố. 

Dodge Tomahawk nguyên bản với động cơ V10 500cc. Ảnh: Allpar

Tuy nhiên, mới đây trên thị trường đã xuất hiện bản sao của Dodge Tomahawk đến từ Trung Quốc với kích thước bằng nửa so với chiếc xe nguyên bản. Phiên bản mini này không dùng động cơ V10 mà thay bằng động cơ 4 thì đơn xi lanh có dung tích 150cc, vòng tua máy tối đa đạt 8000 vòng/phút. 

Dodge Tomahawk phiên bản mini với động cơ 150cc. Ảnh: Autopress

Dodge Tomahawk phiên bản mini tương đối giống về kết cấu tổng quan. Xe có 4 bánh, 2 bánh trước và 2 bánh sau được đặt sát nhau giúp xe di chuyển linh hoạt khi vào cua, đánh lái góc hẹp như các mẫu xe mô tô thông thường. Chiếc xe dùng bộ hộp số CVT và truyền động bằng nhông xích. 

Xe có kết cấu tổng quan gần giống với Dodge Tomahawk nguyên bản. Ảnh: Techeblog

Mẫu xe Dodge Tomahawk mini có giá bán lẻ 1.000 USD tại thị trường Trung Quốc, chi phí để mang sang Mỹ có thể lên đến 3.300 USD. Một số cửa hàng xe máy ở Việt Nam đã nhập về mẫu Dodge Tomahawk 150cc với giá bán công bố là 27 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm