Xe máy đặc biệt của ông chủ quán nước mía xứ Nghệ

Cuối năm 2014, anh Hà (SN 1971), trú tại khối Tân Thắng, phường Hòa Hiếu, TX. Thái Hòa (Nghệ An) về nhà mẹ vợ chơi tết, ra chuồng gà vô tình phát hiện chiếc xe máy honda 67 cũ kỹ, hư hỏng vứt chỏng chơ. Tiếc rẻ, anh xin đem về tự mày mò, sửa chữa để xe chạy được bình thường.

Thường ngày, anh và vợ vẫn dùng chiếc xe này chở hàng đến quán nước mía để buôn bán. Tình cờ, một vị khách đến uống nước, trả giá mua xe. Qua trò chuyện, vị khách kia muốn mua chiếc xe để về thành phố độ, dùng đi chơi. Suy nghĩ một lúc, anh Hà quyết định không bán mà nảy ra ý tưởng sẽ tự chế chiếc xe cũ của mình thành hàng độc.

 - 1

Anh Hà vui vẻ trò chuyện về chiếc xe lạ mắt của mình cùng khách đến uống nước mía.

Nghĩ là làm, 4 tháng trời ròng rã tìm mua gỗ quý, bỏ bê cả công việc bán nước mía. Chiếc xe được trang bị bằng gỗ Lim, Dế hoa, Săng lẻ...Đây toàn là gỗ quý, đắt tiền được anh Hà mua khắp nơi. Khi xe hoàn thành, máy chạy bình thường, anh dạo quanh thị xã Thái Hòa ai cũng trố mắt nhìn và khen anh tài hoa.

 - 2

Toàn xe được bảo vệ bằng gỗ quý của xứ Nghệ

"Thời gian đầu thấy tôi bỏ bê việc bán nước mía, mải mê săn gỗ về chế xe vợ giận lắm. Nhiều lúc vợ còn định mang chiếc xe cũ đi bán đồng nát cho tôi khỏi chơi. Sau thấy xe tôi chế ra được nhiều người khen, nhất là có nhiều người tò mò về chiếc xe, đến quán tôi vừa ngắm xe vừa uống nước mía, thu nhập bán nước tăng lên, vợ tôi vui lắm", anh Hà hồ hởi kể.

Tuy vậy, sau khi tìm hiểu, anh Hà biết chiếc xe này nếu ra đường sẽ bị công an và các cơ quan chức năng thu giữ, phạt vì vướng nhiều lý do. Do vậy, anh chỉ dùng để trưng bày cho khách uống nước mía chiêm ngưỡng xe ủng hộ cho quán mình.

Nhiều vị khách vãng lai đến uống nước thấy chiếc xe là mê, họ xin chạy thử một đoạn, rồi tạo dáng chụp ảnh nên anh Hà lại thấy vui, hãnh diện. Nhiều vị khách khi xem xong, chụp ảnh rồi đăng lên mạng, cộng đồng mạng biết được gọi về hỏi thăm anh suốt.

 - 3

Chiếc xe hoàn chỉnh như một “khúc gỗ” quý đầy tính nghệ thuật

 - 4

Anh Hà rất tự hào về chiếc xe của mình

Mới đây, một vị đại gia ở huyện khác trả giá chiếc xe độc đáo này với giá 130 triệu nhưng anh quyết tâm không bán mà giữ lại làm kỷ niệm.

“Thú thật cũng hơi phiền nhưng nếu là người đam mê độ xe, đó sẽ là điều hạnh phúc mà họ ước ao. Tôi sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm độ xe nhưng dù xe đẹp và độc đáo có giá trị đến mấy tôi cũng “cố” giữ lại làm kỉ niệm”, anh Hà nói.

Anh Hà cũng khuyên mọi người rằng độ xe để làm vật trưng bày, kỉ niệm chứ đừng lưu thông trên đường vì sẽ rất nguy hiểm và mất an toàn.

Thành Tuấn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm