Xe hơi điện Trung Quốc 'nhái' y hệt Mercedes

Nếu nhìn lướt qua chiếc xe BAIC BJ80 của Trung Quốc, điều đầu tiên người nhìn sẽ nghĩ ngay đó là chiếc Mercedes G-Class.
Mà đúng là 2 chiếc không khác nhau mấy, mà thậm chí được giới thiệu chi tiết tại Triển lãm xe hơi Thượng Hải (Trung Quốc).
Chuyên gia xe của hãng tin CarWow cho biết, những người không rành dòng xe G-Class thì cho rằng, chiếc BAIC BJ80 và Mercedes là một. Nó cũng có đèn pha tròn không sai một chi tiết, lưới tản nhiệt thẳng đứng, đúng đến cả mâm bánh xe và các hình dạng thiết kế cách điệu hình vuông, rồi chính xác đến những đường gờ chạy bên hông xe.
Chuyên gia CarWow còn cảm thấy bối rối khi mở cửa xe và nhìn thấy nội thất được bố trí 'y chang' chiếc G-Class, thậm chí cả bản lề cửa xe cũng có thiết kế lộ ra y hệt, mà nếu lắp cánh cửa xe Trung Quốc qua chiếc Mercedes chắc cũng vừa khớp.
Tuy nhiên CarWow cũng cho biết khác biệt chính giữa BAIC BJ80 và Mercedes là chiếc xe Trung Quốc sử dụng động cơ điện. 
Nhưng cũng cần lưu ý, việc thiết kế chính xác bản sao giữa 2 xe cũng khó dẫn đến việc Mercedes tố hãng BAIC Trung Quốc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vì hai bên đã có ký cam kết hợp tác về phát triển xe hơi điện tại Trung Quốc, và người Trung Quốc cũng đang là cổ đông lớn tại Mercedes.
( Theo CarWow, Carscoops)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm