Vì sao những chiếc Ford bán tải hay gây ra tai nạn?

Theo thống kê của Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) thì mỗi năm, tại Mỹ có đến 33.000 người chết vì tai nạn xe hơi và cũng được xem là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.

Nhìn sâu hơn vào vấn đề, trong một nghiên cứu được công bố vào đầu năm 2021, Công ty bảo hiểm ValuePenguin đã xác định nhiều mẫu xe gây ra tai nạn mà trong đó hầu hết đến từ các thương hiệu của Mỹ và Nhật.

Đứng đầu nhóm 25 chiếc xe gây tai nạn nhiều nhất nước Mỹ, thì Ford F-Series đã gây ra tổng số vụ tai nạn xét trong vòng 5 năm qua là 919.330 vụ.

Đứng thứ 2 của bảng xếp hạng tử thần này cũng thuộc về một thương hiệu Mỹ khác là chiếc Chevrolet Silverado, một con xe bán tải khá phổ biến tại Mỹ. Và trong vòng 5 năm qua, nó cũng đã gây ra 7.718 vụ.

Và thứ 3 cũng là dòng bán tải khác của Mỹ là Ram Pickup, chiếm đến 5.897 vụ.

Đứng từ thứ 4 đến thứ 7 các vụ tai nạn hàng đầu thuộc về các thương hiệu xe Nhật gồm: Honda Accord,Toyota Camry, Honda Civic, Toyota Corolla. Những chiếc xe này gây ra từ 3.000-5.000 vụ tai nạn trong 5 năm qua.

Đứng chót bảng về khả năng gây ra tai nạn ít nhất hay có sự an toàn hàng đầu là chiếc Honda CR-V và chiếc  Jeep Wrangler, mà mỗi chiếc tạo ra bình quân 1.500 vụ tai nạn.

Thực tế, việc chiếc xe  Ford F-Series giữ vị trí hàng đầu gây tai nạn chất người chính là do việc sự phổ biến của dòng xe này. Có nghĩa rằng, người mua càng nhiều dòng xe này thì xác suất gây tai nạn cũng nhiều hơn. Tính riêng năm 2018, đã có 909.330 ngàn chiếc  Ford F-Series được bán ra.

Và cũng lý do người mua quá ít nên thương hiệu xe Hàn Quốc và Trung Quốc không có cái tên nào đại diện trong bảng xếp hạng những chiếc xe gây ra tai nạn nhiều nhất ở nước Mỹ.

Theo Bestlife

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm