Vì sao nhiều người thích bỏ 'tiền tấn' mua xe hạng sang?

Điều này là có lý do nên một chiếc xe hạng sang luôn có giá đắt đỏ.

Theo các chuyên gia, một số thương hiệu xe đã gây ấn tượng hơn những thương hiệu khác. Chẳng hạn, nói đến thương hiệu Porsche sẽ ngay lập tức nghĩ đến một chiếc xe hạng sang giá cao hơn là thương hiệu Mazda bình dân phổ dụng cho nhiều người. Do đó, mua chiếc xe hạng sang cũng tương tự cách mọi người muốn gây ấn tượng qua quần áo.

Tuy nhiên, điều này chỉ là một trong nhiều yếu tố để một người quyết định xuống tiền mua xe hạng sang. Đằng sau nó có rất nhiều thứ gây hấp dẫn mà chiếc xe bình dân không bao giờ đem đến được.

Hiệu suất là thứ dễ nhận thấy nhất từ chiếc xe cao cấp. Rất đơn giản, khi khách hàng chi trả cao hơn, các hãng xe sẽ đem lại những công nghệ hàng đầu, tạo ra một hệ máy tốt nhất và họ không bao giờ cắt giảm nhiều thứ đang mơ ước như trên một chiếc xe bình dân.

Và một khi có tài chính dư dả thì khách hàng sẽ làm chủ thiết kế chứ không phải hãng xe. Trong khi đó, xe sản xuất hàng loạt luôn đặt ra khung cứng buộc khách hàng phải lựa chọn hạn chế.

Những hãng xe BMW hay Rolls-Royce có xu hướng cho khách hàng lựa chọn màu sắc, nội thất theo sở thích cá nhân hay tinh chỉnh được thiết kế xe lẫn máy móc. Những người mua xe hạng sang luôn nhận được một đặc quyền được ưu đãi và chiều chuộng theo cách thức dịch vụ cao cấp nhất và luôn có sự trợ giúp đặc biệt. Đó là lý do tại sao những thương hiệu cao luôn nhận được sự hài lòng từ khách hàng tốt nhất so với thương hiệu bình dân.

Tuy nhiên có một điều lưu ý rằng, dù là chiếc xe hạng sang nhưng đây không phải là khoản đầu tư tốt trong dài hạn. Do đó, những ai nghĩ rằng mua xe hạng sang để đầu tư, hay giữ giá trong tương lai thì nên loại bỏ ý định này mà tập trung tiên cho các khoản đầu tư khác sinh lợi tốt hơn.

Theo The News Wheel

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm