Vì sao chạy ô tô điện dễ gây tai nạn?

Vận hành ô tô điện là một trải nghiệm thú vị vì bạn sẽ không thấy tiếng ồn, sự rung động như xe xăng mà tận hưởng không gian tĩnh lặng. Chính sự thú vị này là tiềm tàng sự rủi ro tai nạn.

Một nghiên cứu mới đây của Guide Dogs cho thấy, xe điện có nguy cơ va chạm với người đi bộ cao hơn 40% so với xe có động cơ đốt trong thông thường. Xe điện còn được xem là kẻ giết người thầm lặng.

Chẳng hạn, người đi bộ sẽ không còn nhận ra tiến động cơ quen thuộc của xe xăng nên không thể dễ dàng nhận ra mối nguy cơ tai nạn để tránh, đặc biệt trong trường hợp xe điện chạy từ phía sau.

Các quốc gia đã bắt buộc thêm tiếng động vào xe điện. Vì điều này, bạn đừng ngạc nhiên khi nhiều xe điện có âm thanh hay hơn cả xe xăng.

Hãng BMW đã nhờ đến nhà soạn nhạc huyền thoại Hans Zimmer để giúp bổ sung âm thanh cho các xe điện đời mới của mình. Hãng xe Đức cam kết âm thanh này còn mang đến nhiều cảm xúc hơn cho người lái khi cho phép tài xế có thể lựa chọn nhiều loại tiếng động theo sở thích của mình.

Trong khi đó, dưới sự chỉ đạo của chuyên gia âm thanh Rudolf Halbmeir, Audi đã phát triển một loạt âm thanh cho xe điện E-tron của mình. Tuy nhiên, âm thanh này tái tạo theo cách mà người đi bộ quen thuộc với tiếng động cơ xe xăng. Nhưng tiếng vọng vào bên trong xe cũng phải mang trải nghiệm khác biệt cho tài xế.

Motoring Electric

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm