Từ bây giờ trở đi, xe Volvo mất khả năng chạy tốc độ cao

Điều này nằm trong dự án Vision 2020 của Volvo với quyết tâm nhằm giảm thiểu những tai nạn giao thông.
Trong vài năm gần đây, Volvo đã giới thiệu nhiều công nghệ mới để tăng tính an toàn cho người ngồi trong xe. 
Tuy nhiên, hãng xe cũng nhận thấy, trong khi các công nghệ an toàn đem lại tính hữu ích cho bất kỳ loại tốc độ nào, nhưng để ngăn chặn khả năng tử vong của người ngồi trong xe khi va chạm thì chỉ có thể làm được bằng cách không cho chiếc xe chạy với tốc độ cao.
Do đó, Volvo đã thiết lập giới hạn tốc độ 180 km/h là ngưỡng cao nhất trên mọi dòng xe của hãng.
"Volvo là hãng xe luôn đứng đầu về công nghệ an toàn, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục làm mọi thứ để duy trì vị thế này. Các nghiên cứu của chúng tôi giúp xác định các vấn đề có thể gây thương tích hay tử vong một khi chiếc xe gặp tai nạn. Và giới hạn tốc độ dù không phải là phương thức chữa bách bệnh nhưng lại có giá trị để cứu mạng sống", ông Håkan Samuelsson, Giám đốc điều hành Volvo cho biết.
Ngoài giới hạn tốc độ, Volvo sử dụng nhiều công nghệ khác để nhận biết các khu vực trường học, bệnh viện, để chiếc xe tự giảm tốc độ khi di chuyển qua đây, chưa kể các công nghệ phát hiện người lái say xỉn hay mất tập trung.
"Chúng tôi thảo luận nhiều hãng xe khác, liệu rằng nhà sản xuất xe hơi có quyền thiết lập giới hạn tốc độ nhằm điều chỉnh hành vi tài xế. Tuy nhiên, các hãng xe không có câu trả lời cụ thể. Nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm làm và sẽ là người tiên phong trong lĩnh vực này",  ông Håkan Samuelsson  nói.
Tuy nhiên, cũng có điều đáng lưu ý, Volvo chỉ giới hạn tốc độ nhưng hiệu suất chiếc xe vẫn giữ nguyên.
(Theo Carmagazine)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm