Trung Quốc ra siêu xe giá 33 tỉ cạnh tranh với Lamborghini

Siêu xe Hongqi S9 (Hồng Kỳ S9) là thứ như vậy. Được ra mắt vào cuối năm 2019 tại Triển lãm Ô tô Frankfurt 2019, Hongqi S9 đã gây choáng ngợp cho khách tham quan từ tổng thể thiết kế bề ngoài đến hiệu suất động cơ.
Các chuyên gia ô tô đánh giá có thiết kế hiện đại, sáng tạo, không một chi tiết bắt chước nào như thường thấy trên xe Trung Quốc, đặc biệt đúng chuẩn siêu xe với kiểu dáng khí động học.
Chiếc siêu xe này dễ nhận biết với biểu tượng Hồng Kỳ, có các đèn LED thiết kế đậm nét viễn tưởng, mang tính tiên phong. Đuôi xe kết hợp với cánh đuôi tạo nét tổng thể mạnh mẽ, chắc chắn cũng như cung cấp lực ép mạnh cho xe bám đường khi vào tốc độ cao.
Chiếc xe này đặc biệt khi sở hữu khối động cơ hybrid, V8 tăng áp, với khả năng tăng tốc từ 0-100 Km trong vòng 1,9 giây, và có thể đạt tốc độ 400 km/h. Toàn bộ thân xe làm hoàn toàn bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng nhưng hết sức chắc chắn.
Tuy nhiên, Hồng Kỳ chế tạo siêu xe dựa trên sự kết hợp với đối tác Silk EV LLC (Mỹ) khi góp vốn đầu tư 1,42 tỉ USD. Và mục tiêu của liên doanh này trong vòng 5 năm đến sẽ đưa siêu xe Hồng Kỳ S9 trở thành thương hiệu xe sang quốc tế.
Giá niêm yết chiếc siêu xe Trung Quốc này là 1,45 triệu USD, tương đương 33,6 tỉ đồng, và đây là bản giới hạn khi chỉ có 70 chiếc được sản xuất bán trên toàn thế giới.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm