Trung Quốc ra chiếc xe có tên chú mèo đáng yêu

Sự kết hợp giữa mèo và ô tô có lẽ gây ngạc nhiên cho nhiều người. Nhưng thực tế, các hãng xe sang trên thế giới đã dùng con bò tót hay con báo để thể hiện sức mạnh, tốc độ của chiếc xe.

Nhưng một hãng xe Trung Quốc không đơn thuần ám chỉ như vậy. Họ đặt cái tên cho chiếc ô tô điện của mình rất dễ thương là Ora Good Cat (tạm dịch một con mèo đáng yêu có tên là Ora), hay là Ora Haomao như thường gọi tại Trung Quốc.

Nhìn về tổng thể thì chiếc xe đúng như cái tên, nhưng như mọi chiếc xe Trung Quốc lại hao hao giống thiết kế nhiều dòng xe nổi tiếng thế giới. Ở đây Ora Good Cat không khác mấy chiếc Porsche của Đức.

Ora Good Cat do Hãng Great Wall Motors (Trung Quốc) thiết kế thuộc dòng xe điện. Chiếc xe này theo dạng hatchback, 5 cửa, nhưng có động cơ rất mạnh mẽ sản sinh 143 mã lực, với pin có thể chạy hơn 500 km trong một lần sạc đầy. 

Ngoài ra, Good Cat còn đem lại hệ thống hỗ trợ lái xe tự động với tên gọi Ora Pilot Driving, bao gồm điều khiển hành trình thích ứng, điều khiển ga tự động và hỗ trợ vào cua thông minh.

Chiếc xe này có giá từ 15.760 USD, hơn 360 triệu đồng.

Theo Motor 1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm