Toyota Yaris 2021 bị cấm bán vì lý do lạ

Với mục tiêu nhấn mạnh tính năng và hiệu suất tối ưu cho chiếc ô tô của mình, Hãng Toyota đã xây dựng một kịch bản 3 chị em lao nhanh về nhà để chúc mừng sinh nhật bố mẹ.

Một trong 3 người con bị vướng bận công việc, nhưng khi nghe người chị gọi nhắc ngày sự kiện trọng đại, anh ta lập tức leo lên chiếc Yaris phóng nhanh về nhà.

Hai người chị nghĩ rằng đứa em trai sẽ về muộn nhưng ngỡ ngàng khi mình vừa bước vào ôm mừng chúc bố mẹ thì người em đã bước vào nhà cùng lúc, thậm chí còn có một chiếc bánh mừng sinh nhật cho đấng sinh thành.

Toyota đã nhấn mạnh chiếc xe có thể giúp mọi người về nhà kịp giờ. Nhưng cơ quan quản lý Úc lại không nghĩ như vậy. Trong một đoạn clip, Toyota quay góc hình chiếc Yaris thực hiện cú drift lùi cực nhanh ra khỏi nhà, và lao đi với tốc độ cháy đường để lại một làn bụi phía sau. 

Cơ quan quản lý Úc cho rằng, đây là hành vi hướng dẫn lái xe không an toàn, chưa kể ẩn ý quảng cáo là nhờ chiếc xe chạy nhanh mà kịp giờ. Tất cả điều này chỉ nói lên sự nguy hiểm trong lưu thông. 

Toyota đã phản ứng với quyết định trên khi cho rằng, cú drift chỉ thực hiện trong phạm vi nhà tư nhân chứ không phải trên đường phố, ngoài ra, người diễn viên đóng vai người con lái xe có thắt dây an toàn, 2 tay đặt trên vô lăng và chăm chú nhìn đường quan sát.

Chưa kể Toyota viên dẫn luật của Úc cho rằng được phép trình diễn tính năng của chiếc xe. Và họ chỉ thực hiện đoạn drift đúng luật để thể hiện tính năng off road của chiếc xe.

Tuy nhiên, mọi khiếu kiện của Toyota đều bị phản bác, do nếu người khác nhìn vào sẽ bắt chước, và có thể gây mất lái, tạo tai nạn trên đường.

Úc xưa giờ chưa bao giờ tha thứ cho các hành vi vi phạm luật giao thông. Hãng Ford cũng đã bị trừng phạt tương tự khi quảng cáo chiếc Ranger Raptor chạy quá nhanh. Hay Volkswagen dùng những cách lái xe thiếu an toàn để quảng cáo sức mạnh tăng tốc.

Và mới đây Úc đã phạt nặng tay đua vô địch Công thức 1 của mình, Lewis Hamilton vì trò biểu diễn đốt lốp chiếc Mercedes AMG ngay tại sân đua. 

Theo MSN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm