Toyota Việt Nam triệu hồi trên 43.000 xe bị lỗi túi khí

Theo báo cáo của TMV, trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ xát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện bị hở, dẫn tới việc mất kết nối giữa bộ điều khiển với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí phía người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm mạnh từ phía trước xe, làm tăng nguy cơ chấn thương đối với người lái.

Các model sau có thể bị ảnh hưởng: trên 40.000 chiếc Innova G, Innova V, sản xuất tại Việt Nam trong giai đoạn 7-1-2006 đến 15-1-2010; khoảng 2.500 chiếc Fortuner G, sản xuất sản xuất tại Việt Nam trong giai đoạn 16-2-2009 đến 19-1-2010; khoảng 260 chiếc Hilux E sản xuất tại Thái Lan, trong giai đoạn 1-9-2009 đến 8-12-2009.

Các xe khác của TMV không bị ảnh hưởng, bao gồm: Innova J, Fortuner V, Hilux G, Corolla,Vios,Camry, Yaris, Land Cruiser Prado.

TMV sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí, dự kiến từ 30-5 và kéo dài không thời hạn. Khách hàng liên hệ hệ thống đại lý/trạm dịch vụ ủy quyền của TMV, mất khoảng 1 giờ để kiểm tra, thay thế.

Với những xe không được nhập khẩu và phân phối bởi TMV, khi có yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn Toyota tại Nhật Bản để lấy thông tin. Sau khi được sự đồng ý và xác nhận của Tập đoàn, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế cụm cáp xoắn túi khí phía người lái miễn phí cho khách hàng.

Q.Như

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm