Toyota Việt Nam tặng Đà Nẵng hai xe buýt Toyota Coaster

Là thành phố phát triển nhất tại miền Trung, Đà Nẵng là cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông – Tây. Thêm vào đó, nguồn vốn đầu tư nước ngoài ngày càng tăng trong những năm trở lại đây. Mặc dù hệ thống giao thông công cộng đang được phát triển, dự báo dân số và nhu cầu đi lại của người dân Đà Nẵng cũng đồng thời tăng mạnh trong những năm tới, khiến vấn đề ùn tắc giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm đã và đang trở thành vấn đề đô thị của Đà Nẵng.

Lãnh đạo TMV và Đà Nẵng ký thỏa thuận tài trợ

Chính vì vậy, từ giữa năm 2015, Quỹ TMF đã kết hợp với chính quyền TP. Đà Nẵng triển khai dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP. Đà Nẵng” (TMFP), đáp ứng các dự báo về gia tăng dân số và nhu cầu đi lại của người dân. Dự án dự kiến được thực hiện và hoàn thành sau bốn năm (đến tháng 3-2019) với số tiền đầu tư là 2,9 triệu USD, sẽ giải quyết những vấn đề giao thông mới bằng việc tập trung vào  một số lĩnh vực bao gồm: giới thiệu dịch vụ xe buýt công cộng trong khu vực nội thành của thành phố và phát triển dịch vụ xe buýt tuyến ngắn nối các khu dân cư và các địa điểm quan trọng trong thành phố; giới thiệu mô hình quản lý bãi đỗ xe trên đường và đỗ xe tập trung P&R, xây dựng hạ tầng tuyến buýt áp dụng công nghệ thông minh.

Đại diện Đà Nẵng phát biểu tại lễ ký thỏa thuận tài trợ

Nhằm góp phần phát triển dịch vụ xe buýt tuyến ngắn của TP. Đà Nẵng, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và phát triển hệ thống giao thông, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam sẽ tài trợ hai xe buýt Toyota Coaster cho TP. Đà Nẵng. Đây là một hợp phần của TMV nhằm đóng góp vào tổng thể dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng”. Lễ bàn giao xe chính thức sẽ được tổ chức vào tháng 4-2017.

Tại lễ ký kết thỏa thuận trao tặng xe, bà Đỗ Thu Hoàng, Phó TGĐ Công ty ô tô Toyota Việt Nam chia sẻ: Có thể nói Đà Nẵng là một thành phố năng động, đang từng bước chuyển mình để trở thành một trong những thành phố thu hút nguồn vốn FDI lớn nhất và là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Với sự gia tăng dân số vượt ngưỡng một triệu dân trong năm vừa qua và là điểm đến hấp dẫn đối với đông đảo du khách trong nước và quốc tế, thì việc hướng tới hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiện ích công cộng chính là một trong những mục tiêu tiên quyết đối với thành phố Đà Nẵng”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm