Toyota Việt Nam nói gì về nguy cơ lộ thông tin khách hàng?

Xe và luật

Toyota Việt Nam nói gì về nguy cơ lộ thông tin khách hàng?

(PLO)-Ngày 29-3, Toyota Việt Nam đã ra thông cáo trả lời về việc hãng này bị tin tặc (hacker) tấn công, lấy cắp dữ liệu, thông tin khách hàng.

Bản tin liên quan

Theo Toyota Việt Nam (TMV), đơn vị này vừa phát hiện công ty có khả năng bị tấn công mạng và một số dữ liệu khách hàng có thể đã bị truy cập. Tuy nhiên, cho đến nay, TMV chưa có bất cứ bằng chứng cụ thể và chi tiết về các dữ liệu bị mất, hiện đang trong quá trình điều tra.

Đại diện truyền thông của TMV cũng cho biết sẽ ngay lập tức chia sẻ thông tin nếu có vấn đề gì liên quan.

Trước đó, cuối tháng 2-2019, tin tặc đã tấn công Toyota tại Úc, làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty này trên cả nước. Tuy nhiên, mạng lưới Toyota tại Úc vẫn hoạt động bình thường.

Nhà sản xuất xe hơi từ Nhật Bản cho biết, họ không có thông tin chi tiết về nguồn gốc và mối đe dọa từ vụ tấn công này. Hãng cũng nói rằng bộ phận công nghệ thông tin đang xử lý vụ việc.

Cũng liên quan vụ việc này, trước đó không lâu tại Úc, các tin tặc đã đột nhập vào hồ sơ y tế của bệnh viện Melbourne, Cabrini và yêu cầu tiền chuộc sau khi chiếm giữ dữ liệu của khoảng 15.000 bệnh nhân.

Theo đó, bệnh viện đã không thể truy cập các tập tin trong nhiều tuần sau khi nhóm tin tặc sử dụng phần mềm độc hại để làm tê liệt máy chủ và yêu cầu thanh toán bằng tiền điện tử để giải mã dữ liệu.

THY NHUNG

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM