Toyota phủ pin mặt trời lên khắp xe hơi

Toyota đã quyết định phủ các tấm pin lên khắp thân xe, những chỗ có thể đón được ánh nắng để chuyển hóa thành điện năng. Các xe hơi điện với bộ pin Lithium-ion dù đã được cải thiện khả năng chạy xa nhưng vẫn còn khoảng cách với xe chạy động cơ xăng.
Và các tấm pin mặt trời như là một bước đệm cung cấp năng lượng sạch cho hệ thống pin trên xe điện và giúp tăng thêm khoảng cách di chuyển.
Thực tế, từ năm 2016, Toyota đã đưa các tấm pin mặt trời lên dòng xe Prius PHV. Nhưng bây giờ Toyota đã có những cải tiến tốt hơn cho hệ thống pin mặt trời bằng cách hợp tác với Sharp và Cơ quan nghiên cứu quốc gia Nhật Bản (Nedo).
Một loạt các cải tiến của các bên gồm hiệu suất pin mà mục tiêu quan trọng nhất là đạt được tổng công suất điện năng 1 KWh cho xe. Đây là cải tiến lớn vì bộ pin mặt trời năm 2016 chỉ đạt 800W.
Các tấm pin được giảm đi độ dày chỉ còn 0,03 mm để giảm tải trọng cho xe, và nhờ đó chúng có thể dát khắp xe thay vì trước đây chỉ đặt trên mui xe. Ngay cả cản xe cũng được lắp pin mặt trời.
Và khi gia tăng số lượng các tấm pin mặt trời trên xe lên, đồng nghĩa tăng tổng sản lượng điện và xe chạy ngày càng xa hơn. mà cụ thể là xe đã chạy tăng thêm gần 50 km.
Toyota cũng không phải là hãng xe duy nhất viện đến pin mặt trời cho xe hơi điện mà một công ty Hà Lan là Lightyear cũng đã đưa pin mặt trời lên xe điện của mình và giúp chiếc xe chạy thêm 100 km nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm