Thử xe EcoSport “rinh” luôn xe

Chiếc EcoSport là mẫu xe SUV hạng B mới nhất sẽ được Ford Việt Nam trình làng vào tháng 6 tới với mức giá được “đồn thổi” là rất cạnh tranh. Bởi chiếc EcoSport độc đáo này hội tụ đầy đủ tính năng đa dụng của một chiếc SUV loại nhỏ kết hợp cùng sự hợp lý của chiếc sedan hạng B.

Xe lướt êm trên đường cao tốc.

Lướt êm trên cao tốc

Bất ngờ đầu tiên của chiếc EcoSport là trang bị động cơ 1.5 lít (Ford Ti-VCT, công suất 110PS và 142Nm tại mô men xoắn cực đại) rất tiết kiệm nhiên liệu. Mở đầu chặng test xe là cung đường cao tốc dài khoảng 50 km với sự mở đường của xe cảnh sát Thái Lan. Sau cú nhấn ga thăm dò máy móc, xe đã đạt ngưỡng 100 km/h nhưng không cho bạn cảnh giác chông chênh, lắc lư. EcoSport lướt thật êm khi đạt tốc độ 140 km/h. Một lí do không thể chê khi xe trang bị 6 số tự động và 5 số phiên bản số sàn cùng hệ cách âm khá tốt. Thử nghĩ xem, chiếc xe 5 chỗ, dòng SUV, nhỏ gọn, tiết kiệm không gian và nhiên liệu tiêu thụ, có phải lựa chọn khôn ngoan cho những người có nguồn tài chính hạn hẹp nhưng đam mê lái không giới hạn…

Gọn gàng trong phố nhỏ

Kết thúc chặng thứ nhất, chiếc EcoSport được lái thử trong các cung đường phố nhỏ hẹp. Chúng tôi lại tiếp tục thú vị khi chiếc SUV này cho bạn cảm giác gọn gàng, thanh thoát trong các khúc cua hẹp, chật chội. Nội thất của EcoSport đúng là cho những người bận rộn nơi đô thị, mọi chi tiết đều hướng tới sự tiện ích cho người bận rộn như: chìa khoá thông minh và khởi động xe bằng nút bấm, gần 20 hộc để đồ khác nhau trong xe, chỗ tựa tay ở các cửa xe, hộc để laptop hoặc giày thể thao… Có thể nói, EcoSport sinh ra dành cho các gia đình bạn trẻ, những người lần đầu tiên muốn sở hữu ô tô và đặc biệt, mức giá có thể sẽ hợp với túi tiền của các gia đình trẻ! EcoSport như muốn thôi miên các bạn trẻ yêu thích sự tự do, tiện nghi và đa dụng bởi thiết kế độc đáo.

Và gọn gàng ở những con phố chật hẹp. Cảm giác đầm, khoẻ với những góc cua đèo.

EcoSport có gầm cao và khả năng lội qua vùng nước đến 550 mm; xe có khoảng sáng gầm đến 200 mm nên bất chấp các lề đường, ổ gà của Việt Nam. Tin mừng là chiếc EcoSport dành cho thị trường Việt Nam sẽ được trang bị đến 7 túi khí. EcoSport gần như hoàn hảo với thiết kết ngoại thất, khó có ít chiếc xe nào đẹp từ “đầu” đến “đuôi” như EcoSport. Thú vị hơn là cửa hậu mở ngang, bánh xe treo ngoài rất phong cách.

Và vững chãi những cung đèo

Đúng với thông điệp của Ford dành cho chiếc xe này: “Urban Discovery” (Khám phá thành phố), chiếc SUV đô thị nhỏ khá cân đối, hài hoà và phong cách. Trên những góc cua đèo, xe cho cảm giác đầm chắc, mạnh mẽ và tầm nhìn thoáng. Hạn chế duy nhất chính là góc chữ A có thiết kế khá to nên các tay lái luôn phải cẩn thận. Độ cao của xe cũng được hạ thấp hơn, không “chông chênh” nhưng cũng không bệ vệ như Escape. Chiếc xe cho bạn cảm thấy an toàn và trong tầm kiểm soát nhờ những tính năng như ESP và ABS.

Thử xe EcoSport “rinh” luôn xe ảnh 4

Cửa xe thiết kế tiện dụng có chỗ chứa đồ vừa có tựa tay cũng như hộc để đồ phía trước có khả năng làm lạnh.


Đặc biệt, với EcoSport bạn chỉ cần vài khẩu lệnh với SYNC là có thể sử dụng chiếc điện thoại di động của mình, hay bật những bản nhạc yêu thích trên máy nghe nhạc MP3 và nhiều công dụng khác nữa.

Mùa hè này, Ford EcoSport sẽ đổ bộ ở thị trường Đông Nam Á và như thông lệ, Thái Lan có lẽ sẽ là thị trường mở hàng. Dự kiến, tháng 4 Ford sẽ công bố giá chính thức và tháng 6, EcoSport sẽ chính thức ra mắt tại nhà máy Ford Hải Dương và “cưới gả” đến người tiêu dùng. Được biết, EcoSport có giá từ 23.000 USD đến 26.000 USD cho 3 phiên bản ở Ấn Độ. Ở Việt Nam cũng sẽ có 3 phiên bản, gồm: phiên bản Titanium cao cấp, đầy đủ đồ chơi; phiên bản tiêu chuẩn số tự động và phiên bản số sàn.

Đây chính là bí quyết để khởi động giữa lưng chừng dốc. Hỗ trợ Khởi hành Ngang dốc giữ phanh xe trong vài giây khi chân bạn chuyển từ chân phanh sang chân ga giúp xe tăng tốc êm ái mà xe không hề bị trôi. Giờ bạn cũng không phải lo lắng khi có xe khác đỗ ngay đằng sau. Hệ thống phát huy tính năng cả 2 chiều: lên và xuống dốc. (Chỉ có trên phiên bản số tự động)

Không gian trong xe rộng hơn

EcoSport Hoàn Toàn Mới được thiết kế hoàn toàn phù hợp với điều kiện phố phường đông đúc, chật hẹp nhưng vẫn cho bạn 1 không gian rộng rãi. Chỉ cần gập hàng ghế sau 60:40 là bạn bạn đã có ngay không gian 705 lít phía sau, thừa sức chứa vừa chiếc máy giặt 560 lít. Hoặc ở hàng ghế sau, bạn có thể dựng 1 chiếc lên và 1 chiếc xuống, vừa vặn cho cả người và đồ trên xe.

Vâng, đó chính là một chiếc tủ lạnh. Kiểm chứng trong các thái cực nhiệt độ khác nhau cho thấy nó hoạt động tốt trong mọi khí hậu. Không chỉ giữ cho không khí trong xe mát mẻ, hộp lạnh này còn giữ lạnh đồ uống hay thực phẩm mà bạn cất trong đó.

EPAS (Hệ thống Trợ lực điện kết hợp Tự động Bù lệch hướng)

Tay lái ổn định và chính xác chính là chuẩn mực cho một chất lượng lái. Hệ thống lái trợ lực điện có khả năng tự động bù lệch hướng, cho bạn cảm giác lái “nhẹ nhàng” khi chạy chậm, và “đầm” hơn khi chạy nhanh, giúp bạn luôn trong tầm kiểm soát. Hệ thống còn có thể điều chỉnh theo điều kiện đường sá và thời tiết như khi có cơn gió thổi ngang xe, đảm bảo xe bạn luôn chạy đúng hướng. Quan trọng hơn cả, hệ thống chỉ hoạt động khi cần thiết, giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Sự phối hợp giữa kiểm soát chống trượt và Hệ thống Cân bằng Điện tử đảm bảo độ bám đường chắc chắn và kiểm soát tốt nhất mỗi khi vào cua hay tăng tốc. Cùng với nhau, chúng giảm thiểu khả năng trượt bánh hay mất lái ở những khúc cua.

Người lái và hành khách phía trên được bảo vệ an toàn hơn bởi hệ thống 7 túi khí phía trước.

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm