THACO ra mắt Kia Sorento thế hệ 4.0 tại Việt Nam

Kia Sorento có bề ngoài hiện đại - bề thế - cứng cáp với tỉ lệ hài hòa, thiết kế bên trong xe là sự kết hợp của những hình khối khỏe khoắn các chi tiết hữu dụng, chuẩn mực nhưng tràn đầy cảm hứng.

Nhìn từ phía trước, Kia Sorento tạo ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt hình “Mũi hổ  –Tiger Nose” đặc trưng, được làm sống động hơn với cụm đèn pha thiết kế dạng “Mắt hổ –Tiger Eye” hoàn toàn mới. Lưới tản nhiệt hai tầng và cấu trúc họa tiết dạng khối tạo chiều sâu khi nhìn từ phía trước. Hốc gió kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt và ốp cản trước thể thao tạo dáng vẻ năng động.

Thiết kế mặt bên mang đến cảm giác thể thao và mạnh mẽ với các đường gân dập nổi dọc thân xe. Trụ C được thiết kế khéo léo vừa tạo tầm nhìn thoáng vừa làm tăng thêm vẻ hài hòa, kết hợp với họa tiết trang trí trên cửa trước giúp cho chiếc xe trở nên cân xứng hơn. Gương chiếu hậu hai tông màu cùng bộ mâm phay sắc sảo tăng thêm nét cá tính.

Điểm nổi bật đáng chú ý phía sau xe là hệ thống đèn hậu thiết kế theo phương thẳng đứng kết hợp ốp cản sau trang trí theo phương ngang và các đường gân thể thao nối liền hai bên hông xe tạo cảm giác vững chãi, bề thế. Gạt nước mưa phía sau được khéo léo ẩn trong cánh gió phía trên và chỉ xuất hiện khi hoạt động.

Ngoài ra, Kia Sorento sở hữu kích thước cả bên ngoài và bên trong hoàn toàn vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc với chiều dài tổng thể lên đến 4.810 mm và chiều dài cơ sở lên đến 2.815 mm, chiều rộng 1.900 mm.

Không gian bên trong Kia Sorento thực sự rộng rãi với hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập phẳng hoàn toàn, kết hợp chức năng điều chỉnh vị trí tạo nhiều không gian linh hoạt, đáp ứng hoàn hảo cho những hành trình dài với nhiều hành lý.

Thiết kế khoang lái đậm chất công nghệ của tương lai với màn hình thông tin kỹ thuật số 12.3” liền mạch với màn hình giải trí 10.25” đi kèm với hệ thống cửa gió điều hòa mô phỏng theo thiết kế động cơ máy bay phản lực

Kia Sorento là mẫu Suv đầu tiên của tập đoàn Hyndai – Kia sử dụng đồng bộ Khung gầm thế hệ mới (New Life Flatform) – Động cơ và Hộp số Smartstream thế hệ mớitiết kiệm nhiên liệu và và thân thiện với môi trường.

Với động cơ Diesel Smartstream 2.2L, thân máy sử dụng vật liệu hợp kim nhôm, nhẹ hơn 19,5kg, áp suất kim phun tăng 10% so với thế hệ trước, giúp tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu, công suất tối đa 198 mã lực. Hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt hoàn toàn mới với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đương hộp số sàn nhưng vẫn đem đến trải nghiệm lái thể thao thông qua khả năng chuyển số nhanh chóng và khả năng tăng tốc vượt trội.

Tương tự, động cơ xăng Smartstream 2.5L với cấu trúc tối ưu giúp giảm thiểu ma sát, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, gia tăng hiệu năng hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu so với sản phẩm cùng phân khúc.

Điểm nổi bật khác của Kia Sorento là trang bị đến bốn chế độ lái Comfort/Eco/Sport/Smart (chế độ Smart sẽ tự động chuyển đổi giữa ba chế độ còn lại để phù hợp với thói quen của người lái).

Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS (Advanced Driver Assistant System) lần đầu tiên được trang bị trên Kia Sorento với các nhóm tính năng: Tính năng hỗ trợ quan sát: camera 360 (AVM: Around View Monitor); Tính năng cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động: cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh (BVM: Blind View Monitor), cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA – Forward Collision-Avoidance Assist); Tính năng hỗ trợ lái: hỗ trợ đi theo làn đường (LFA: Lane Following Assist); Tính năng điều khiển hành trình thông minh (Smart Cruise Control)

Bên cạnh đó, Kia Sorento còn trang bị hàng loạt các tính năng an toàn khác như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, Camera lùi, cảnh báo chống trộm, chống sao chép chìa khóa.

Tại Việt Nam, THACO giới thiệu ra thị trường mẫu xe Kia Sorento với hai nhóm phiên bản trang bị động cơ diesel và động cơ xăng. Với tất cả bảy phiên bản có giá từ 1.059-1.329 tỉ đồng.                                                                      

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm