Siêu xe hầm hố được làm từ phế thải nông nghiệp

Mới đây, ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản vừa giới thiệu đến công chúng mẫu xe NCV (Nano Cellulose Vehicle) độc đáo với nhiều bộ phận của xe được làm bằng các nguyên liệu tự nhiên như gỗ, phế phẩm nông nghiệp.

Mẫu xe NCV của Nhật Bản làm bằng các nguyên liệu tự nhiên như gỗ, phế phẩm nông nghiệp. Ảnh: DlMag

Vật liệu chính để làm ra mẫu xe NCV là sợi nano cellulose - kết quả của sự kết hợp tất cả các thành phần nguồn gốc thiên nhiên. Loại sợi nano cellulose đặc biệt này sẽ có một số tính chất như trọng lượng nhẹ hơn 1/5 nhưng chịu lực cao gấp 5 lần so với thép vốn được dùng để chế tạo các loại siêu xe truyền thống.

Xe có trọng lượng nhẹ vì làm bằng sợi nano cellulose chịu lực cao gấp 5 lần thép. Ảnh: DlMag

Ngoại hình NCV có thiết kế dạng thể thao gầm thấp, những đường nét góc cạnh giống với siêu xe  Lamborghini. Sợi nano cellulose được sử dụng trên khá nhiều bộ phận như thân xe, cánh cửa cho đến mái và mui xe. Nội thất cũng dùng chất liệu sợi đặc biệt để làm ốp gỗ và vô lăng hai chấu, lẫy chuyển số nhanh phong cách xe đua. 

Nội thất xe có nhiều chi tiết làm từ gỗ. Ảnh: DlMag

Truyền thông Nhật Bản cho biết việc chế tạo NCV từ các vật liệu tự nhiên thân thiện môi trường sẽ góp phần giảm lượng lớn khí thải CO2. Thông tin chi tiết về động cơ vẫn chưa được hé lộ, tuy nhiên mẫu xe sử dụng loại pin nhiên liệu hydro và đạt vận tốc tối đa chỉ 20 km/h.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm