Santa Fe 2021 bất ngờ xuất hiện thêm bản hybrid giá rẻ 

Đầu tiên, Santa Fe 2021 bản hybrid được xem là dòng xe mới mang lại hiệu quả cải thiện đáng kể về tiêu thụ nhiên liệu.

Phiên bản thông thường được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 2.5 lít, nhưng phiên bản hybrid được trang bị một động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 1.6 lít được kết nối với động cơ điện và hộp số tự động 6 cấp.

Đây là điều khá lạ vì hầu hết động cơ hybrid khác đều sử dụng dây đai và ròng rọc của một hộp số biến thiên để truyền lực đến các bánh xe, Santa Fe hybrid sử dụng một bộ máy cơ khí với hộp số tự động để tăng cảm giác lái.

Về lý thuyết, nếu Santa Fe chạy bằng điện thì sẽ tắt động cơ xăng, nhưng trên thực tế, nó hiếm khi làm như vậy. Ngay cả khi tăng tốc nhẹ nhàng, động cơ xăng của chiếc SUV này vẫn giúp cung cấp năng lượng cho mọi thứ.

Nó chỉ tắt khi dừng lại và trong khi phanh hoặc chỉ giảm tốc độ. Santa Fe hybrid chứa đựng khá nhiều công nghệ. Đó là hệ thống SmartSense mới nhất của Hyundai, bao gồm kiểm soát hành trình thông minh, va chạm điểm mù và hỗ trợ va chạm giao thông phía sau,... 

Nhìn chung, Santa Fe hybrid sử dụng nhiên liệu ít hơn trung bình 2,6 lít cho 100 km so với xe động cơ xăng thông thường. Động cơ điện 44 kW tăng thêm 48 mã lực cho công suất tổng thể, tạo ra 226 mã lực.

Chạy trong thành phố, chiếc xe này chỉ tiêu thụ 7,1 lít cho 100 km. Giá bán là 38.785 USD, tương đương 894 triệu đồng. 

Theo Car and Driver

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm