Rộn ràng đi tân trang xe hơi dịp Tết

Thời điểm Tết Kỷ Hợi sắp đến, người người nhà nhà đang dần sửa soạn chuẩn bị cho một cái Tết đầm ấm. Đặc biệt sửa sang lại nhà cửa và chiếc ô tô của mình. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều Spa làm đẹp xe bắt đầu nhập những phụ kiện hấp dẫn cho các loại xe. Và khách hàng cũng bắt đầu đi “tút” lại chiếc xế yêu cho mình.

Anh Chung (quận Tân Phú) chia sẻ: “Tôi vẫn đi bảo dưỡng xe Fortuner của mình định kỳ, nhưng cuối năm tôi hay đưa xe ra các dịch vụ làm đẹp xe để đánh bóng lại những vết xước của năm qua. Mong muốn cho năm mới chiếc xe vừa đẹp và vừa có nhiều may mắn hơn”.

Cuối năm là thời điểm nhiều khách hàng lựa chọn dịch vụ làm đẹp xe bên ngoài hơn các hãng xe, vì tại các hãng giá cả vừa cao hơn, đồng thời nó chỉ có giới hạn các loại phụ kiện chứ không như các Spa làm đẹp xe bên ngoài. Tại đây, khách hàng có thể lựa chọn các loại hình nhằm tân trang, đánh bóng chiếc xe của mình cho mới mẻ hơn, khác lạ hơn.

Kiểm tra các bộ phận của xe. Ảnh: TN

Tại Auto Fast (576 Lũy Bán Bích, quận Tân Phú), dịch vụ làm đẹp xe mỗi những ngày cuối năm, công ty nhận hàng trăm chiếc xe. Chủ yếu là sơn lại, đánh bóng và lắp một số phụ kiện như Body Kit, tân trang nội thất,… Tùy theo nhu cầu của khách hàng mà công ty sẽ đáp ứng các loại phụ kiện tương ứng.

Anh Nguyễn Văn Luân (Giám đốc điều hành Auto Fast) cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi phải hoàn thành khoảng 10 chiếc ô tô, tùy mức độ lớn nhỏ khác nhau. Tại công ty, chủ yếu có dịch vụ sơn xe công nghệ Châu Âu và một số loại hình dịch vụ làm đẹp khác. Dịp cuối năm này, nhân viên phải bỏ ra hết công suất để phục vụ nhu cầu của khách hàng”.

Do đặc thù thời tiết và giao thông tại Việt Nam, nên các loại xe di chuyển, đồng thời chăm sóc không đúng kỹ thuật nên màu sơn của xe dễ bị làm nhạt bớt đi, hoặc gây ra những vết xước nhỏ do quá trình rửa xe, va quệt lúc di chuyển. Các vết xước không chỉ làm cho chiếc xe trông lem luốc mà còn tạo điều kiện cho bụi bặm bám vào, nước mưa ngấm dẫn đến oxy hóa. Nếu tình trạng trầm trọng còn có thể làm cho vỏ xe chỗ trầy xước bị ăn mòn, rỉ lên rồi loang rộng ra.

Chiếc Toyota Fortuner đang được nhân viên sơn lại toàn bộ xe. Ảnh:TN

Cuối năm là thời điểm tống tiễn những thứ xấu, vì thế cần xoá hết những vết trầy xước trên xe. Có thể sơn lại toàn bộ xe, giữ nguyên màu sơn cũ hay sơn màu mới hoàn toàn, hay đơn giản là chỉ phục hồi lại một số điểm bị trầy xước sâu.

Vì lý do này, cuối năm cũng là thời cao điểm các xưởng sơn xe hoạt động hết công suất. Nếu có ý định "khoác áo mới cho xe" nên việc chọn gara và đặt chỗ sớm để chiếc xe có áo mới như ý. Giá tham khảo để sơn cả xe từ 8-30 triệu tuỳ dòng xe và chất lượng sơn. Thời gian sơn từ 2-3 ngày tùy vào mức độ và cả thời tiết.

Cùng nhu cầu này, chị Linh (Quận 10) là khách hàng đang kiểm tra lại chiếc Hyundai Accent nói: “Tôi muốn sơn lại những vết xước do va quệt trong một chuyến du lịch gần đây. Bình thường tôi cũng không quan trọng lắm nhưng giờ làm lại để Tết còn đi chơi cho đẹp. Ngoài ra, còn hút bụi nội thất xe và đổ thêm nước làm mát”.

Ngoài dịch vụ sơn xe, đánh bóng, thì các loại phụ kiện để tạo một kiểu dáng mới cho ô tô như Body Kit cũng được các Spa làm đẹp xe chú trọng. Các dịch vụ bảo dưỡng xe cũng nhiều khách hàng hơn. Chủ xe thường đến cửa hàng để bọc lại ghế da, sơn dặm, thay nhớt, thay nước rửa kính, đổ dầu phanh, dầu trợ lực…

Những chiếc xe nối đuôi nhau đi làm đẹp. Ảnh: TN

Chủ một cửa hàng chuyên sửa chữa xe hơi trên đường An Dương Vương chia sẻ, cuối năm lượng xe đến cửa hàng thay thế phụ tùng, bảo trì rất đông. Tăng khoảng gấp hai lần so với ngày bình thường.

Tuy nhiên, giá cả không tăng so với ngày bình thường. Một chiếc xe, tùy theo nhu cầu của khách hàng, mức giá giao động từ 1-3 triệu. Ví dụ như đánh bóng toàn bộ một chiếc xe Toyota Vios khoảng 800 ngàn đồng, đối với các loại xe bảy chỗ có thể dao động trên 1.200 ngàn đồng.

Các đại lý 3S của các hãng cũng bắt đầu tiếp đón khách hàng đến để bảo dưỡng xe dịp cuối năm. Theo đại diện của nhiều đại lý xe hơi như Honda, Toyota, Hyundai, Chevrolet tại TPHCM thì vào dịp cuối năm lượng xe đến bảo dưỡng, sửa chữa cũng tăng mạnh. Mỗi ngày, các đại lý đón tiếp từ 50-70 xe đến bảo dưỡng, sửa chữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm