Rolls Royce ra mẫu xe đuôi thuyền giá cao kỷ lục

Rolls Royce vừa ra mắt mẫu xe với tên gọi là Boat Tail (tạm dịch là đuôi thuyền) với hình dạng phía sau mô phỏng giống phía sau boong đuôi của chiếc du thuyền, với chỉ 4 chỗ ngồi được thiết kế trong chiếc xe dài 5,8 mét.

Hãng xe Anh chỉ thiết kế 3 chiếc và chỉ khách hàng giàu có nhất mới có thể sở hữu được nó. Vì giá của chiếc xe lên đến 25 triệu USD, mức giá đắt nhất trong lịch sử Rolls Royce.

Ông Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành Rolls Royce cho biết, đây là chiếc xe đẹp là lộng lẫy và điều đặc biệt khách hàng được tham gia vào toàn bộ quá trình thiết kế xe, hay nói cách khác khác, chiếc xe được cá nhân hoá theo ý thích.

"Có đến 1.800 bộ phận mới được lắp đặt trên chiếc xe này, đặc biệt, có nhiều tính năng sang trọng như tủ lạnh đôi đựng sâm banh và một đồng hồ được thiết kế theo xe mà có thể đeo tay hay lắp riêng cho xe. Đối với nhiều khách hàng, tiền không thành vấn đề cho những điều đặc biệt và tính trải nghiệm cao", ông Torsten Müller-Ötvös nói.

Chiếc Rolls Royce có những nét cổ điển mà vẫn sang trọng. Chẳng hạn, bảng điều khiển thiết bị được trang trí bằng kỹ thuật gọi là guilloche, vốn chỉ dùng trong ngành công nghiệp đồng hồ và đồ trang sức cao cấp. Họ không đưa hệ thống điện tử vào bảng điều khiển, mà tất cả hiện lên sự cơ khí nguyên bản.

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản nhưng bằng cách đặt màu tương phản, sử dụng các vật liệu cao cấp với bản phối có đường nét và chiều sâu đã tạo nên tổng thể hài hoà cho chiếc xe.

CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm