Quy chuẩn mới, tài xế ô tô tải cần nhớ biển báo này

Quy chuẩn mới (QCVN 41:2019/BGTVT) quy định về báo hiệu đường bộ giải thích rõ hơn về nhiều biển báo mà trước đây các tài xế chưa phân biệt rõ về ý nghĩa của nó.

Trong đó, biển báo cấm xe ô tô tải, xe chở hàng có nhiều tranh cãi và hiểu sai lệch. Tuy nhiên, tại quy chuẩn mới về biển P.106 đã giúp cho nhiều tài xế phân biệt được để tránh bị vi phạm luật giao thông đường bộ.

Hình ảnh cụ thể các loại biển cấm P.106.

Hình ảnh cụ thể các loại biển cấm P.106.

Tại phụ lục B, cụ thể điểm B6- giải thích về ý nghĩa, sử dụng biển báo cấm quy định như sau: Biển số P.106 (a,b) "Cấm xe ô tô tải" và Biển số P.106c "Cấm các xe chở hàng nguy hiểm”.

Trong đó, biển số P.106a để báo đường cấm các loại xe ô tô tải trừ các xe được ưu tiên theo quy định. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển số P.106a.

Biển số P.106b để báo đường cấm các loại xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở (theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn một giá trị nhất định. Biển có hiệu lực cấm các xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở (xác định theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn giá trị chữ số ghi trong biển (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe). Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển.

Cuối cùng đối với biển số P.106c để báo đường cấm các xe chở hàng nguy hiểm.

Quy chuẩn này có hiệu lực kể từ ngày 1-7-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm