Piaggio Việt Nam ra mắt hai mẩu xe Vespa mới

 
Chèn hình ảnh nếu có

Mở đầu buổi ra mắt, ông Costantino Sambuy – TGĐ và Chủ tịch Piaggio Việt Nam đã có những giây phút điểm lại lịch sử của dòng xe danh tiếng. Những mẫu xe từ thập niên 50, 60 của thế kỷ trước đã lần lượt được điểm lại để thấy rằng suốt nhiều thập kỷ qua đi những gì thuộc về dấu ấn của Vespa khiến người dùng yêu mến dòng xe này vẫn luôn được duy trì và phát triển. Ông cũng điểm lại toàn bộ những mẫu xe đã được sản xuất tại thị trường Việt Nam từ năm 2009 đến nay. Và đó chính là cơ sở là nền tảng để cho ra đời hai mẫu xe Vespa Primavera và Vespa GTS Super 125cc 3V i.e.

Vespa Primavera: viết tiếp câu chuyện huyền thoại

Được ra mắt lần đầu tiên vào những năm 60, Vespa Primavera đã chứng kiến một trào lưu nhận thức mới trong lớp trẻ, những người khát khao một sự tự do phóng khoáng ở châu Âu. Đó là thời điểm mà mọi khuôn mẫu được xóa bỏ, đánh dấu một mốc lịch sử quan trọng trong lịch sử phát triển của xã hội phương Tây.

Và hôm nay, Vespa Primavera đã tiến thêm một bước tiến quan trọng trong lịch sử phát triển. Trong quá trình thiết kế, mọi giải pháp nhằm hướng tới sự thoải mái, an toàn và cảm giác hứng khởi khi cầm lái, tiếp tục một quá trình tiến hóa gần 70 năm của Vespa với hơn 18 triệu xe được bán khắp năm châu. Vespa Primavera 2013 sẽ không chỉ viết tiếp câu chuyện huyền thoại mà còn mang đến một luồng sinh khí mới vào một thế giới đang khát khao đổi thay.

Điểm dễ nhận thấy nhất là Vespa Primavera được thừa hưởng nhiều dấu ấn từ quá trình phát triển xe Vespa 946. Từ thân xe để tạo nên những nét thiết kế quyết đoán nhưng cũng rất trung thành với những đường nét mềm mại mà bất kỳ chiếc Vespa nào cũng cần chuyển tải và không làm mất đi nét hiện đại. Nhưng có lẽ ấn tượng hơn cả là Vespa Primavera không coi nhẹ tính thực tế, người dùng sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi sử dụng hàng ngày, trên mọi hành trình.

Việc gia tăng kích thước ở một số chi tiết cụ thể đã giúp Vespa Primavera trở nên tối ưu hơn, thuận tiện hơn trong vận hành và phù hợp với thói quen sử dụng cũng như vóc dáng của người điều khiển xe. Đuôi xe được thiết kế gọn và thon dần về phía sau khiến không ít người lien tưởng đến hình ảnh của chú ong bò vẽ ngày nào trên mẫu xe Vespa đầu tiên.

Đèn xi-nhan cũng được thiết kế nhỏ gọn, bên trong có đèn định vị sử dụng công nghệ LED, hai bên tay lái được mạ chrome, các nút điều khiển được bố trí một cách khoa học và thuận tiện hơn cho người điều khiển.

Mặt đồng hồ là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, với đồng hồ công tơ mét dạng cơ học và đồng hồ đo quãng đường được hiển thị trên màn hình LCD. Tất cả những chi tiết đều được gói gọn trong một thiết kế tổng thể hình thang, đặc trưng của các xe Vespa cổ điển. Vành xe 11’’ được thiết kế hoàn toàn mới, nhưng vẫn mang phong cách truyền thông với kiểu dáng 5 chấu, như một đặc trưng của các dòng xe Vespa.
Ở cả hai phiên bản 125cc và 150cc, Vespa Primavera đều được trang bị với động cơ 3-van - một bước tiến công nghệ trong thế giới xe tay ga – nhằm mang đến khả năng vận hành tuyệt vời, mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải tối ưu.

Trái tim của xe Vespa Primavera 125/150 cc là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử với mức tiêu thụ được công bố là khoảng 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h.
Vespa Primavera 125cc có giá bán 68,800,000 đồng đã bao gồm VAT.

Vespa GTS Super 125cc 3V i.e: Tuyệt phẩm đến từ Ý

Giống như “người đồng hành” Vespa Premivera dành cho phái nữ, GTS Supper 125cc 3V i.e cũng được xem là một thông điệp mạnh mẽ, là sản phẩm tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn đầu trong phân khúc xe tay ga hạng sang của Piaggio Việt Nam dành cho phái mạnh.

Thấm đẫm triết lý từ mẫu xe đỉnh cao GTS Super, Vespa GTS Super 125cc 3V i.e được trang bị động cơ 3 van mới là giải pháp hiệu quả cho việc giảm ma sát trong quá trình hoạt động của động cơ, tăng công suất động cơ nhưng vẫn đảm bảo mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả. Và đây chính là sự kết tinh những giá trị trong 67 năm lịch sử thương hiệu Vespa về thiết kế, sự tiện dụng, độ an toàn cao và sự mạnh mẽ.

Khung xe bằng thép liền khối là giá trị bất biến trong mọi sản phẩm của Vespa nhằm mang đến cho người sử dụng sự an toàn cao, độ đầm êm khi di chuyển trên mọi địa hình. Yếm xe lan tỏa mạnh mẽ bởi chiếc “sống mũi” cách điệu cùng đèn pha tròn đặc trưng. Mặt nạ được dập nổi ở vị trí trung tâm mang phong cách hiện đại, mạnh mẽ, một nhận diện sắc sảo của dòng GTS Super thế hệ mới. Đồng hồ trung tâm thiết kế mới hiện đại hơn, chi tiết hơn, cung cấp đầy đủ các thông tin về nhiên liệu, tốc độ, cho người sử dụng. Tất cả những chi tiết đều được gói gọn trong một thiết kế tổng thể hình thang, đặc trưng của các xe Vespa cổ điển. Cả bánh trước và bánh sau đều có kích thước 12” và được trang bị phanh đĩa đường kính 220 mm đảm bảo an toàn và giảm độ giật khi phanh.

Trong phiên bản 125cc và 150cc, Vespa GTS Super 125cc 3V i.e được trang bị với động cơ 3-van tối tân giúp vận hành tuyệt vời. Trái tim của xe Vespa GTS Super 125cc 3V i.e 125/150 cc là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử.

Ngoài ra, động cơ 3V có khối lượng nhẹ hơn so với động cơ 2V thế hệ trước.
Và chỉ số tiêu thụ nhiên liệu chỉ 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h và khoảng thời gian bảo dưỡng dài hơn bảo dưỡng mỗi 10,000 km, đồng nghĩa với chi phí vận hành rất thấp.
Vespa GTS Super 125cc 3V i.e có giá bán 79,900,000 đồng đã bao gồm VAT.

Cả hai mẫu xe này đều được Piaggio Vietnam bảo hành 3 năm hoặc 30,000km. Đây được coi như một bước đột phá trên thị trường và đưa ra một khái niệm mới về xe tay ga cao cấp và sự hài lòng khách hàng.

Theo PV (Báo Điện tử và tiêu dùng)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm