Phòng dịch Corona cần làm những việc này khi đi ô tô

Dịch Corona đang hoành hành nhưng bạn và gia đình vẫn phải đi lại thường xuyên, vì vậy cần phải chú ý những điều này để phòng dịch bảo vệ bản thân.
Thứ nhất, luôn sử dụng khẩu trang y tế dù đi đến bất cứ đâu, mang khẩu trang đúng cách che kín mũi lẫn miệng, ôm sát vào mặt. Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân sử dụng các loại khẩu trang y tế ba lớp.
Thứ hai, rửa tay sạch ngay sau khi chạm vào cửa xe vì cửa xe là một trong những bộ phận chứa nhiều vi khuẩn gây hại. Đây cũng là điểm tiếp xúc của nhiều người khi lên xuống xe. Bạn nên sử dụng dung dịch rửa tay khô có thể bỏ túi ngay sau khi đóng/mở cửa xe để phòng lây nhiễm bệnh. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với các chi tiết trong khoang xe.

Ô tô nên điều chỉnh điều hòa nhiệt độ bằng hoặc hơn 25 độ C để phòng virus Corona.

Thứ ba cần điều chỉnh nhiệt độ trong xe từ 25 độ C trở lên vì theo các nhà khoa học, virus corona sẽ trở nên suy yếu trong môi trường nhiệt trên 20 độ C, nhất là trên 25 độ C. Bởi ở điều kiện nhiệt độ cao, không khí thông thoáng thì virus Corona rất khó lây lan và phát triển. Do đó bạn nên điều chỉnh hoặc nhắc nhở tài xế lái điều chỉnh điều hòa nhiệt độ từ bằng cho tới hơn 25 độ C.
Thứ tư, nên mở cửa kính của xe giúp không khí bên trong xe được lưu thông với bên ngoài, giúp tạo sự thông thoáng, tránh được việc chúng ta bị phơi nhiễm trong môi trường kín. Khi mở cửa thông thoáng, nồng độ virus sẽ được phân tán ra không trung, gió thổi bay, bị loãng đi.
Nhận thấy những dấu hiệu bất thường liên quan đến viêm hô hấp và có dấu hiệu sốt, ho, khó thở,… thì nên đến bệnh viện làm xét nghiệm và tiến hành điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm