Ô tô Việt sẽ cạnh tranh ngang ngửa với Toyota?

Theo báo cáo mới phát hành của Công ty chứng khoán Bản Việt, tại cuộc gặp gỡ nhà đầu tư của Vingroup vào ngày 14-1 thì ban lãnh đạo tập đoàn này cho biết VinFast có kế hoạch triển khai sản phẩm VinBus và 4 mẫu xe máy điện mới và 3 mẫu xe ô tô thông minh.
Trong đó có 2 mẫu ô tô điện thông minh sẽ được bán trên thị trường quốc tế trong năm 2021- 2022. Đồng thời Vinfast hiện đang phát triển chương trình xe ô tô tự lái cấp độ 3, là một tính năng quan trọng trong các mẫu ô tô trong tương lai. 
"Với các mẫu xe sắp tới, VinFast đặt kế hoạch chiếm 30% tổng thị phần trên thị trường ô tô du lịch tại Việt Nam", Bản Việt cho biết.  
Theo Công ty chứng khoán Bản Việt, trong 10 tháng năm 2020, Toyota đang chiếm thị phần lớn nhất thị trường ô tô Việt với 24,5% thị phần.
Tham vọng này của VinFast có thể thành hiện thực vì bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch VinGroup tại buổi gặp gỡ trên cho biết, sau 18 tháng  gia  nhập thị trường ô tô, thì Vinfast đã đạt doanh số hơn 41.000 xe, một điều chưa hãng nào làm được. Theo đó, các mẫu xe VinFast được ưa chuộng nhất trong phân khúc của mình.
Trong thời gian qua VinFast có nhiều bước đi quan trọng đón bắt các xu hướng mới và từng bước tự chủ công nghệ và sản xuất tham gia sâu hơn vào ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Chẳng hạn, VinFast thành lập Viện công nghệ ô tô số 2 tại Melbourne, là cái nôi lâu đời của ngành công nghiệp ô tô của Úc. VinFast cũng mua lại Trung tâm thử nghiệm ô tô Lang Lang (Úc) và sẽ tiến hành thử nghiệm các dòng xe tiếp theo của VinFast tại Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm