Ô tô Việt sẽ cạnh tranh ngang ngửa với Toyota?

Xe và luật

Ô tô Việt sẽ cạnh tranh ngang ngửa với Toyota?

(PLO)-Bằng các mẫu xe mới sắp giới thiệu, VinFast đang đặt mục tiêu chiếm 30% thị phần ô tô tại Việt Nam. Trong khi đó, người chơi lớn trên thị trường ô tô Việt Nam là Toyota hiện đang chiếm hơn 25% thị phần.

Bản tin liên quan

Theo báo cáo mới phát hành của Công ty chứng khoán Bản Việt, tại cuộc gặp gỡ nhà đầu tư của Vingroup vào ngày 14-1 thì ban lãnh đạo tập đoàn này cho biết VinFast có kế hoạch triển khai sản phẩm VinBus và 4 mẫu xe máy điện mới và 3 mẫu xe ô tô thông minh.
Trong đó có 2 mẫu ô tô điện thông minh sẽ được bán trên thị trường quốc tế trong năm 2021- 2022. Đồng thời Vinfast hiện đang phát triển chương trình xe ô tô tự lái cấp độ 3, là một tính năng quan trọng trong các mẫu ô tô trong tương lai. 
"Với các mẫu xe sắp tới, VinFast đặt kế hoạch chiếm 30% tổng thị phần trên thị trường ô tô du lịch tại Việt Nam", Bản Việt cho biết.  
Theo Công ty chứng khoán Bản Việt, trong 10 tháng năm 2020, Toyota đang chiếm thị phần lớn nhất thị trường ô tô Việt với 24,5% thị phần.
Tham vọng này của VinFast có thể thành hiện thực vì bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch VinGroup tại buổi gặp gỡ trên cho biết, sau 18 tháng  gia  nhập thị trường ô tô, thì Vinfast đã đạt doanh số hơn 41.000 xe, một điều chưa hãng nào làm được. Theo đó, các mẫu xe VinFast được ưa chuộng nhất trong phân khúc của mình.
Trong thời gian qua VinFast có nhiều bước đi quan trọng đón bắt các xu hướng mới và từng bước tự chủ công nghệ và sản xuất tham gia sâu hơn vào ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Chẳng hạn, VinFast thành lập Viện công nghệ ô tô số 2 tại Melbourne, là cái nôi lâu đời của ngành công nghiệp ô tô của Úc. VinFast cũng mua lại Trung tâm thử nghiệm ô tô Lang Lang (Úc) và sẽ tiến hành thử nghiệm các dòng xe tiếp theo của VinFast tại Úc.

PHƯƠNG MINH

BÌNH LUẬN

Nguyễn văn Năm

Người Việt chúng ta hãy ủng hộ hàng Việt ( chất lượng), ủng hộ Vingroup vì họ đã và đang nghĩ cho lợi ích người Việt

Phạm Văn Đông

Xe vinfat chất lượng mặc dù ra mắt thời gian ngắn nhưng chiếm được cảm tình của người dùng, tôi tin chắc sẽ tiến xa hơn nữa.

Tâm

Giá như vinfat ra dòng sedan giá ngang ngửa giá vios thì hay biết mấy muốn dùng vinfat mà kinh phí hạn chế vươn tới phân khúc e thì căng

Đinh văn kế

Ngoài yếu tố máy hình dáng.. cần tăng cường chế độ bảo hành bảo dưỡng tốt hơn hiện nay ở Tp Hcm là trung tâm lớn nhưng để cập Nhật phần mềm và bảo dưỡng phải đi rất xa. ngoài ra việc thông tin cho chủ xe bộ phận maketing nên chú trọng

Tung

Giờ vin muốn chiếm được thị trường trong nước và đánh bật các hãng truyền thống như toyota, Mazda, Sisuki, honda. Thì trước tiên về giá cả chỉ cần làm = hay hơn các dòng đó 1 chút chắc chắn Vin sẽ thắng lớn trong tương lai.

Đặng Thanh Hải

Giờ chỉ cần Vinfast ra các dòng xe phân khúc B,C là cạnh tranh được sòng phẳng với Toyota rồi

Hải Phạm

Thập niên 1990s VN đã có đề án ngành công nghiệp Auto đến năm 2000 do Bộ Công nghiệp nặng chủ trì có sự hỗ trợ của tập đoàn Mitsubishi - Nhật bản. Trong đề án yêu cầu các liên doanh Auto tại Việt Nam sau 10 khi đi vào hoạt động phải nội địa hóa 30%. Tuy nhiên đề án chiến lược nay bị thất bại vì các kế hoạch, chính sách ngành không tạo ra một nền công nghiệp nhẹ và hỗ trợ phát triển nội địa hóa thành phần xe / đầu xe ký do nùa là thị trường Ô tô trên người đân thấp của những năm nay cho đến 2025. Với chiến lược gần đây của chính phủ liên quan đến các chính sách hỗ trợ cho phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành Ô tô, và hoạch định thuế TTĐB liên quan đến linh kiện lắp ráp cho xe và dung lượng thị trường xe đang lớn dần ( gần 500. 000 xe/ năm 2020) thì nền tảng phát triển thị trường/ ngành Auto là khả quan. Tuy nhiên, ngành auto nước ta đang thuần lắp ráp chưa có ngành auto nội sinh có hàm lượng chất xám sáng tạo của người Việt chiếm tỷ trọng cao của thành phần xe. Việc Vinfast phát triển hướng đi riêng ( dù đang mua công nghệ lại của BMW) có chất xám sáng tạo của người Việt là đáng trân trọng và ủng hộ.

Kgb

Công nhận xe Vinfast đi ngon. Nếu mở rộng đại lý trên cả nước và phát triển nhiều phân khúc nhắm đến mọi đối tượng khách hàng cũng như giá dịch vụ bảo trì ngang với Toyota thì chắc chắn sẽ thắng Toyota.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM