Nói quá khi bán hàng chiếc xe bình dân, Hyundai bị kiện

Một vụ kiện tập thể tại Florida (Mỹ) của những người sở hữu xe Hyundai Ioniq 2020 khi cáo buộc hãng xe Hàn Quốc đã lừa dối người tiêu dùng.
Theo đó, những người khởi kiện cho biết, Hyundai đã giới thiệu chiếc Hyundai Ioniq 2020 được trang bị hệ thống hỗ trợ tránh va chạm điểm mù và hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau. Các tính năng này được in rất rõ trên nhãn dán tại cửa sổ xe.
Hyundai đã quảng cáo mạnh mẽ cho tính năng này khi nhấn mạnh đây là hệ thống tránh va chạm chủ động, rằng nếu tài xế lờ đi các cảnh báo thì hệ thống phanh tự động kích hoạt.
Và người mua đã tin tưởng khi chấp nhận xuống tiền chiếc xe này nhưng số tiền bỏ ra lại không tương xứng với giá trị nhận được.
Hyundai cũng xác nhận, dòng xe Hyundai Ioniq 2020 hoàn toàn không có các tính năng an toàn như được quảng cáo dán trên cửa sổ xe. Đây là lỗi nhầm lẫn. 
Tuy nhiên đơn kiện đã được toà Florida chấp nhận và sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian đến. Theo các luật sư, tại Mỹ, với lỗi lừa dối khách hàng, Hyundai sẽ tốn khá nhiều tiền đền bù.
Theo Carcomplains

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm