Nissan vẫn tiếp tục phân phối các mẫu xe tại Việt Nam

Thông tin Chủ tịch Carlos Ghosn bị bắt giữ, vì lý do gian lận tài chính, chấm dứt việc nắm quyền lãnh đạo trong ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản. Nhiều người dùng lo sợ rằng việc này có đồng nghĩa với Tập đoàn Tan Chong sẽ mất quyền phân phối và các hoạt động liên quan đến linh kiện, phụ tùng và lắp ráp ô tô tại thị trường Việt Nam hay không.

Trước tình hình đó, phía đại diện Nissan Nhật Bản cho biết Nissan Motor đang cân nhắc các phương án phù hợp nhất để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh tại Việt Nam - thị trường đang phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, nhằm mang đến cho khách hàng trong nước các sản phẩm, dịch vụ mang chất lượng toàn cầu.

Cùng với Tập đoàn Tan Chong - đối tác lâu dài và uy tín, Nissan Motor đã xây dựng thành công các nền móng cơ bản và sẽ tìm kiếm thêm các kế hoạch để đảm bảo quy mô hoạt động tại Việt Nam. Nissan Motor vẫn tiếp tục bảo toàn và thực hiện mọi cam kết đã có với khách hàng và sẽ hạn chế tối đa mọi ảnh hưởng tới khách hàng (nếu có).

Tập đoàn Tan Chong hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó phân phối và lắp ráp ô tô là một trong những mảng kinh doanh chính. Ngoài Việt Nam, Tan Chong đã và đang phân phối thương hiệu ô tô Nissan tại một số thị trường khác như Lào, Campuchia và Myanmar.

Đại diện Nissan Việt Nam cũng giải thích rằng: “Trong thời gian tới, hoạt động kinh doanh của Nissan Việt Nam vẫn tiếp tục được duy trì như thường lệ. Ban lãnh đạo Nissan Việt Nam đang làm việc chặt chẽ với Nissan Motor để đẩy mạnh doanh số và thị phần của thương hiệu Nissan tại Việt Nam”.

Nissan là một trong những tên tuổi về ô tô được nhiều người dùng biết đến, mặc dù thị phần của Nissan không quá nhiều.

Sắp tới đây, ngày 18-12, Nissan Việt Nam chính thức giới thiệu đến khách hàng trong nước mẫu SUV Nissan Terra. Cũng là thông tin nhằm đính chính cho việc Nissan ngừng phân phối xe tại thị trường này.  

Nissan Terra hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm với Toyota Fortuner.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm