Những vụ lùi ô tô kinh hoàng trong năm

Tai nạn giao thông luôn tiềm ẩn không ai có thể đoán trước được, dưới đây là những vụ lùi xe gây ra những sự kinh hoàng cho những người chứng kiến cũng như những người thân của các nạn nhân.

Vào ngày 13-11, tại địa bàn quận Cầu Giấy-Hà Nội, tài xế chiếc Audi Q5 màu đen đã gây tai nạn liên hoàn. Được biết tài xế của chiếc Audi này đã gạt nhầm số, sau đó bị cuống nên đạp ga, khi lùi thì người này tiếp tục gạt số lên để tiến dẫn đến vụ tai nạn khiến hai người bị thương trên đường Nguyễn Khánh Toàn. Rất may mắn, khi những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời và ổn định sau đó, không có trường hợp nào nguy hiểm tới tính mạng.

Chiếc Audi Q5 gây tai nạn vì nhầm chân ga. Ảnh: Internet

Cũng trường hợp lùi xe, ngày 30-4 tại Nghệ An, khi điều khiển chiếc bán tải, lưu thông trên đường, trong khi lùi xe tài xế đã thiếu quan sát nên gây ra tử vong cho một nạn nhân 60 tuổi. Đồng thời, theo phía cơ quan chức năng phát hiện trong hơi thở của tài xế xe bán tải có nồng độ cồn.

Chỉ trong năm 2018, đã có rất nhiều vụ lùi xe dẫn đến tài nạn giao thông kinh hoàng. Thời điểm 23-6, tại Thanh Hóa cũng do bất cẩn, tài xế đã lùi xe vào đống rác đang cháy ngay cạnh đó, dẫn tới chiếc xe bị bén vào phía sau ô tô và bốc cháy giữ dội. Người lái xe may mắn đã nhanh chóng rời khỏi xe và dập tắt đám cháy mong cứu được chiếc xe nhưng lửa đã bùng lên nhanh chóng. Rất may là không có tổn thất về người.

Tại Hà Nội, một nhân viên của cửa hàng sửa chữa ô tô tại quận Long Biên, sau khi rửa ô tô của khách xong, nhân viên lùi xe nhưng đã đạp nhầm chân phanh thành chân ga, do đó đã đâm thẳng vào khu hội chợ, khiến cho năm người bị thương nặng.

Chủ yếu những vụ lùi xe đều do người điều khiển phương tiện vì bất cẩn mà đạp nhầm chân phanh thành chân ga, dẫn đến những nguy hiểm khôn lường. Tuy nhiên, ngoài những vụ việc trên, lại có những người coi thường tính mạng của những người tham gia giao thông mà lùi xe trên đường cao tốc.

Điển hình là vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài-Thái Nguyên. Vụ án được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các tài xế. Sự việc diễn ra khi một chiếc Toyota Innova chở 10 người đi lùi trên cao tốc, dẫn tới va chạm mạnh với chiếc xe container, trong đó bốn người bị chết. Vụ việc vẫn đang được tòa án xét xử và điều tra lại. Đây là vụ án gây nhiều tranh cãi và sự quan tâm của nhiều người.

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài-Thái Nguyên. ẢNh: Internet

Đây là một lời cảnh tỉnh cho tất cả tài xế điều khiển phương tiện, tuy nhiên nó vẫn chưa thể răn đe được cho người dân. Trong tháng 11 vừa qua, trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, một chiếc Container có hành vi quay đầu giữa cao tốc, thay vì chấp nhận đi xa. Gây ra hiện tượng ùn ứ trên cao tốc, vì nhiều phương tiện phải dừng lại đột ngột. Tài xế Container dù đã bị phạt 7 triệu đồng và giữ bằng lái năm tháng nhưng người dân vẫn rất phẫn nộ với thái độ và hành vi này. Nhiều tài xế cho rằng đây là hành vi không tôn trọng pháp luật và coi thường tính mạng của người khác.

Chiều 30-11 cũng có một chiếc ô tô bốn chỗ đi lùi trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, làm cho chiếc xe đầu kéo phía sau phải vội vàng bẻ lái đột ngột để tránh va chạm.

Trước các hiện tượng này, phía cơ quan chức năng cũng rất bức xúc, bởi những hành vi này rất nguy hiểm. Các phương tiện di chuyển trên cao tốc được quy định tốc độ là 80-120 km/giờ, riêng làn ngoài cùng nằm sát lối rẽ tốc độ quy định 60-80 km/giờ. Vì vậy, nếu không quan sát được hành vi đi lùi của các xe, rất dễ xảy ra va chạm và khó kiểm soát được tốc độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm