Những thói quen gây hại xe máy của chị em phụ nữ

Vừa mở khóa là đề máy

Nhiều người dùng đặc biệt là chị em phụ nữ thường hay có thói quen cắm chìa khóa vào xe, vừa mở công tắc điện là đề máy rồi chạy đi ngay, không chờ đèn FI trên xe đã tắt hay chưa. Điều này sẽ khiến động cơ chiếc xe bị bào mòn nhanh chóng. 

Thói quen đề máy rồi chạy ngay khiến động cơ chiếc xe nhanh bị bào mòn, ảnh hưởng đến độ bền và nhanh hỏng hóc. Ảnh: Internet

Vì vậy, chị em cần duy trì thói quen đợi sau khi đèn FI tắt rồi hãy khởi động xe để các cảm biến kiểm tra nạp nhiên liên hoạt động bình thường. Đề máy xe rồi chờ một chút, sau đó vặn ga nhẹ nhàng cho xe tăng tốc từ từ. 

Quên bảo dưỡng

Chị em phụ nữ hay có suy nghĩ xe chỉ cần “chạy được là được rồi” và không quan tâm đến việc bảo dưỡng định kỳ cho xe. Đến khi chiếc xe gặp sự cố rất nặng, ảnh hưởng đến độ an toàn thì mới tìm đến các trung tâm bảo dưỡng hoặc tiệm sửa xe. 

Cần lưu ý bảo trì bảo dưỡng, thay dầu nhớt định kỳ để xe vận hành êm ái, đảm bảo an toàn. Ảnh: Internet

Bạn cần thường xuyên để ý đến số km đã đi để mang xe đi bảo dưỡng, đặc biệt là với các dòng xe tay ga. Điều này sẽ giúp chiếc xe hoạt động bền bỉ, vận hành êm ái và đảm bảo an toàn cho người đi xe. 

Mang quá nhiều vật dụng trong cốp

Phụ nữ thường bỏ trong cốp xe rất nhiều đồ cá nhân trong đó có son phấn, kem chống nắng hoặc pin sạc dự phòng. Mỹ phẩm khi bỏ vào cốp xe di chuyển nhiều sẽ sinh ra nhiệt độ rất cao, có thể ảnh hưởng đến chất lượng của mỹ phẩm, son phấn hoặc kem có thể bị chảy hoặc biến đổi chất.

Không nên bỏ trong cốp xe quá nhiều vật dụng không cần thiết. Ảnh: Internet

Đặc biệt lưu ý không nên bỏ theo cốp xe pin sạc dự phòng vì nó có thể nóng lên rất nhanh, nguy cơ gây cháy nổ xe rất cao. Ngoài ra cũng cần hạn chế bỏ trong cốp xe các thiết bị điện tử khác như máy tính bảng, điện thoại để tránh trường hợp bị ảnh hưởng nhiệt độ cao trong cốp gây hư hỏng các thiết bị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm