Những lưu ý khi khử trùng ô tô phòng dịch Corona

Khử trùng ô tô cũng là một trong những giải pháp phòng ngừa dịch Corona chưa được khống chế trong thời gian qua.
Bạn có thể tự khử trùng ô tô của mình, đặc biệt lưu ý khử trùng ở những bộ phận mà bạn và người ngồi thường xuyên chạm vào nhiều.
Thứ nhất là vô lăng, đây được coi là bộ phận trên xe chứa nhiều vi khuẩn nhất vì tay bạn thường xuyên chạm.

Vô lăng là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn nhất cần vệ sinh khử trùng thường xuyên.

Thứ hai là chìa khóa, đây cũng là vật chứa nhiều vi khuẩn, nguy cơ lây lan virus cao do tay bạn có thể chạm vào hàng trăm đồ vật khác nhau hoặc đôi khi có nhiều người đã cầm chìa khóa của bạn.
Thứ ba, bạn phải chú ý khử trùng các bộ phận khác như ghế ngồi, thảm sàn, tay nắm cửa và nút mở kính.
Ngoài ra còn có các bộ phận và vị trí khác của xe như núm radio/âm lượng, bảng điều khiển, hộc đựng cốc, dây an toàn cũng là những điểm chứa nhiều vi khuẩn.
Lưu ý bạn cần sử dụng thuốc khử trùng chuyên dụng có thương hiệu, xuất xứ và lau bề mặt xe vài tuần một lần hoặc ít nhất một tháng một lần.
Bên cạnh đó, theo các thợ sửa chữa ô tô, chủ xe cũng nên chú ý vệ sinh thường xuyên hệ thống điều hòa và bộ lọc không khí trong xe tích tụ hàng tá bụi bẩn và chất ô nhiễm, các vi khuẩn sẽ được đẩy ra ngoài môi trường xung quanh nhờ các lỗ thông hơi khi bạn bật điều hòa. Cần thay thế bộ lọc khí và làm sạch hệ thống điều hòa cũng như các lỗ thông hơi theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm