Nhiều mẫu xe từng “ăn khách” của Toyota bất ngờ bán ế ẩm

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), danh sách xe bán chậm nhất tháng 5-2019 có sự góp mặt của 5/10 xe thuộc thương hiệu Toyota. Trong số đó có Rush và Avanza là hai mẫu xe mới nhất được Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường.
Lí do Toyota Land Cruiser luôn nằm trong top đầu những xe có doanh số bán hàng thấp nhất thị trường vì phiên bản nâng cấp vừa được bổ sung tại Việt Nam hồi tháng 4-2019 lại tăng giá hơn 300 triệu đồng so với mẫu trước đây.
Mẫu xe Toyota Avanza dù được nhập khẩu Indonesia nhưng việc quá kém về mặt trang bị đã khiến doanh số thấp ở Việt Nam.

Nhiều mẫu xe được kỳ vọng của Toyota lại gây thất vọng vì bán chậm. 

Đã từng được kỳ vọng là mẫu xe đắt khách nhưng với doanh số bết bát như hiện tại đã bị các đối thủ cùng phân khúc qua mặt. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Toyota Rush thực sự ế ở Việt Nam như giá bán cao, xe nhập khẩu khan hàng nên đại lý thường "bán bia kèm lạc"... Nhưng nhìn chung, so với đối Mitsubishi Xpander thì thực Toyota Rush không có cửa để cạnh tranh nếu không sự thay đổi lớn từ nhà phân phối.
Ngoài Toyota, mẫu xe Nissan X-Trail của Nissan dù liên tục điều chỉnh giảm giá niêm yết kèm quà tặng phụ kiện nhưng thực sự không có sự thay đổi doanh số. Mặc dù từng là mẫu CUV bán chạy nhất thế giới nhưng câu chuyện ở nước ta lại hoàn toàn trái ngược. Giá cao so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc là khó khăn đầu tiên. Thứ hai do phải cạnh tranh với mẫu xe đắt khách được nhiều người lựa chọn là Honda CR-V. Còn như Isuzu MU-X thuộc phân khúc SUV 7 chỗ và phải cạnh tranh với đối thủ quá mạnh là Toyota Fortuner nên doanh số chưa bao giờ cao ở Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm