Nhiều mẫu xe gia đình giá 'ngon' chỉ trên dưới 600 triệu đồng

MPV là tên viết tắt từ cụm từ - Multi Purpose Vehicle, được hiểu là dòng ô tô đa dụng. Xe MPV được thiết kế rộng rãi với nhiều chức năng, đặc biệt có thể chuyển đổi giữa việc chở người và chở hàng hóa thông qua việc sắp xếp các hàng ghế hành khách phía sau. Một số dòng xe MPV hiện nay có thiết kế 5+2 chỗ, 7 chỗ hay 9 chỗ với các hàng ghế có khả năng tùy biến theo nhu cầu. Các ghế hành khách phía sau được thiết kế cho phép người dùng có thể gập, trượt linh hoạt để tăng không gian chở hành lý. Với những đặc điểm này, MPV là dòng xe không chỉ phù hợp để sử dụng cho cả gia đình mà còn được nhiều người lựa chọn để kinh doanh dịch vụ vận tải, taxi.
Chính sự linh hoạt và nhiều tiện ích thu hút khách hàng nên nhiều hãng xe đã tập trung khai thác phân khúc xe đa dụng MPV cỡ nhỏ này với giá cực kỳ hợp lý.

Xpander hút khách vì thiết kế ấn tượng, nhiều tiện ích.

Mẫu xe MPV 5+2 chỗ ngồi được xem là “hot” thời gian qua là mẫu Xpander được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất ở Indonesia, phân phối ra thị trường hai phiên bản với mức giá chỉ từ 550 đến 620 triệu đồng. Thiết kế thể thao, phá cách cùng mức giá khá hấp dẫn… đã giúp mẫu xe này có doanh số bán hàng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có hơn 7.500 xe Xpander bán ra tại Việt Nam.
Mitsubishi Xpander sử dụng động cơ 4 xi lanh, dung tích 1.5 lít cho công suất 103 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.

Avanza là một chọn lựa cho khách hàng phục vụ gia đình hoặc kinh doanh.

Mẫu MPV Toyota Avanza mới chính thức bán ra thị trường Việt Nam cũng được nhập khẩu từ Indonesia. Tại thời điểm đó, Toyota Avanza bao gồm hai phiên bản có giá bán từ 544 đến 612 triệu đồng. Tuy nhiên, với thiết kế không thật sự nổi trội so với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt không có sự khác biệt so với những mẫu xe đàn anh cùng hãng như Innova nên doanh số bán hàng mẫu xe này không được như kỳ vọng.

Ertiga được xem là mẫu xe gia đình có giá cạnh tranh nhất trong phân khúc này. 

Suzuki Ertiga cũng cố gắng thay đổi trong thời gian qua nhằm cải thiện con số bán hàng quá thấp tại thị trường Việt Nam. Mẫu mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Suzuki Ertiga 2019 được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường hai phiên bản GL và GLX có giá từ 499 đến 549 triệu đồng. Cả hai phiên bản Suzuki Ertiga 2019 đều trang bị động cơ xăng dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất 105 mã lực và mô men xoắn 138 Nm thay cho động cơ xăng 1.4 lít (có công suất 94 mã lực và mô men xoắn 130 Nm) từ thế hệ cũ. Trên phiên bản GLX, động cơ 1.5 lít kết hợp với hộp số tự động 4 cấp trong khi bản GL sử dụng hộp số sàn 5 cấp.
Thêm sự chọn lựa của khách hàng Việt Nam mẫu xe xe đa dụng MPV cỡ nhỏ có thiết kế 5+2 chỗ ngồi là KIA Rondo. Hiện tại mẫu xe này bán ra thị trường Việt Nam hai phiên bản, giá từ 609 đến 669 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm