Người Việt sẽ sớm mua được ô tô điện nhập khẩu từ Thái

Trong khi hãng xe Việt Nam giới thiệu mẫu ô tô điện đầu tiên gây sửng sốt cho người tiêu dùng Việt. Thì Thái Lan đã thiết lập mục tiêu là công xưởng ô tô điện của thế giới.
Tham vọng này của Thái Lan không quá xa vời vì nước này hiện được mệnh danh là "Detroit của châu Á" trong 15 năm qua, một danh hiệu cho một nước sản xuất ô tô lớn cho thế giới.
Thực tế các hãng xe hàng đầu thế giới đã chọn Thái làm nơi sản xuất và bán đi khắp toàn cầu. Việt Nam cũng là một trong những thị trường nhập khẩu xe lớn từ Thái Lan.
Ông Supant Mongkolsuthree, Chủ tịch của Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) cho biết, đến năm 2025, Thái Lan sẽ có ô tô để xuất khẩu. Để hỗ trợ cho điều này, Thái Lan đã cấp đặc quyền cho một loạt công ty sản xuất 6 tô điện, như Nissan, Toyota Motor Corp, Mercedes-Benz AG, BMW AG và Energy Absolute Plc’s Mine Mobility.
Theo đó, chính phủ Thái đã phê duyệt các biện pháp khuyến khích mới để thúc đẩy sản xuất xe điện và chuỗi cung ứng của nó, bao gồm miễn thuế 3 năm cho các nhà sản xuất xe plug-in hybrid và miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 8 năm cho các nhà sản xuất xe điện chạy pin.
Ngoài ra, Thái Lan đặt mục tiêu gia tăng lượng ô tô điện lưu thông trên các đường phố, mà đến năm 2035, sẽ có gần 10 triệu ô tô điện.
Theo Bangkok Post

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm