Người mua xe Renault sẽ không bao giờ bị tai nạn?

Hãng Renault cho biết, các mẫu xe trong tương lai sẽ bị giới hạn tốc độ tối đa ở mức 180 kmh nhằm giúp hành khách di chuyển một cách an toàn nhất. Đặc biệt hơn, bộ giới hạn tốc độ này được kết hợp với các thiết bị an toàn khác sẽ chặn đứng những tai nạn tồi tệ nhất.

Theo Renault sự an toàn cho hành khách được thực hiện bằng hàng loạt lớp bảo vệ. Đầu tiên, chiếc xe có nhiệm vụ phát hiện tình huống. Thông qua các cảm biến đặt quanh xe, chiếc xe phân tích việc lái xe của tài xế. Và sau đó đưa ra các lời khuyên cho tài xế để giúp điều khiển xe an toàn hơn.

Trên các xe của Renault, hệ thống thông tin giải trí được cài đặt phần mềm “Safety Coach” có nhiệm vụ xử lý dữ liệu giao thông và môi trường đường xá để thông báo cho người lái xe về những rủi ro tiềm ẩn trên tuyến đường đi. Hệ thống cũng sẽ đưa ra các cảnh báo khi đi qua các khu vực dễ xảy ra tai nạn.

Để dự phòng, Renault thiết lập một cơ chế an toàn dự phòng sẽ kích hoạt trong trường hợp có mối nguy hiểm rõ ràng và hiện hữu. Chẳng hạn khi xe vào góc cua gấp hoặc nếu người lái xe đánh mất kiểm soát xe, hệ thống sẽ chuyển sang chế độ tự động giảm tốc độ xe cho đến khi người lái có thể lấy lại quyền kiểm soát.

Renault cũng sẽ bổ sung chức năng mã cứu hộ (Rescue Code) cho tất cả các mẫu xe trong tương lai, cho phép các đội cứu hộ nhanh chóng xác định vị trí chiếc xe. Nhờ đó trong trường hợp có tai nạn, người bị nạn trong xe được giải cứu nhanh nhất.

Theo Autoexpress

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

(PLO)- Bạn đọc Ngô Minh Châu hỏi: “Vừa qua tôi bị CSGT xử phạt về nồng độ cồn và bị tước bằng lái xe (giấy phép lái xe) nên tôi không biết đi làm bằng phương tiện gì. Tôi muốn hỏi sau khi bị tước bằng lái thì tôi có được lái xe đạp điện hoặc xe máy dưới 50 cc (50 phân khối) hay không?”

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.