Người Hàn mê Tesla đến mức đá văng xe Hyundai

Kang Sung-mo, 39 tuổi, người đứng đầu một công ty quảng cáo tại Seoul cho biết, đã từ bỏ chiếc CUV Hyundai mới mua năm ngoái chuyển sang sắm con Tesla Model 3.
"Tôi không chỉ thích chiếc Tesla mà còn thích công nghệ của nó. Đi chiếc xe đầy công nghệ này giúp nâng tầm của mình lên nhiều hơn", anh  Kang Sung-mo nói.
Trong tháng 6, nhà sản xuất ô tô điện Hoa Kỳ - Tesla đã có doanh số bán tốt nhất tại Hàn Quốc đạt 2.827 xe, trong khi đó thương hiệu nội địa Hàn Quốc - Hyundai chỉ đạt 2.513 xe. Tesla chỉ chịu thua kém Mercedes tại thị trường Hàn Quốc, thậm chí vượt mặt BMW và Audi.
Hiện nay đang có từ 4.000-5.000 khách hàng tại Hàn đặt Tesla nhưng phải chờ đến tháng 9 mới nhận hàng.
Sự gia tăng doanh số đã giúp hãng xe Tesla đã vượt qua Toyota là công ty xe hơi có giá trị nhất toàn cầu trong tuần trước.
Một phần các khoản trợ cấp đầy hào phóng của Hàn Quốc lên đến 10.000 USD Mỹ cho người dân mua Tesla với giá dưới 40.000 USD đã thúc đẩy doanh số của hãng xe Mỹ tại đất nước này. 
Điều khá lý thú, người dân Hàn mê xe Tesla đến mức cập nhật trên mạng xã hội từng phút về những chuyến tàu chở Tesla từ Mỹ sang Hàn Quốc. Và thậm chí các quán bar Hàn còn tạo ra ly cocktail đặt tên là Tesla là một sự pha trộn giữa bia HiteJinro, và rượu mùi truyền thống Soju.
Nhà sản xuất ô tô Tesla còn nhận được sự quảng cáo miễn phí khi trong một chương trình thực tế, có phân cảnh diễn viên nổi tiếng người Hàn Yoo Ah-in lái chiếc SUV Tesla Model X đi mua sắm tại một tiệm tạp hoá. Người Hàn cảm thấy thích thú với điều này và cũng là lý do đơn hàng Tesla tăng lên.
Tuy nhiên, nhiều người Hàn thực tế hơn khi mua Tesla vì tính năng hữu dụng của chúng. Đó là khả năng tự lái của chiếc xe giúp hỗ trợ họ khỏi cảm giác mệt mỏi khi lái xe trên các đường phố đông đúc của Hàn Quốc.
Theo Reuters

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm